Đền đáp ân tình của giáo viên, hiệu trưởng nấu ăn cho học sinh

Văn Khoa
Văn Khoa
04/01/2019 21:44 GMT+7

Được truyền cảm hứng từ lòng tốt của các giáo viên đối với mình khi còn trẻ, một hiệu trưởng trường làng ở Trung Quốc tự nấu ăn cho học sinh thiếu thốn tình cảm của cha mẹ.

Khi còn là học sinh lớp 3, Trương Lập Lương đã mất cha, mẹ lại đi làm xa. Khi đó, Lương cảm thấy cô đơn, thường xuyên bỏ học nhưng giáo viên không trừng phạt mà lại quan tâm chăm sóc cậu bé nhiều hơn. Họ đưa Lương về nhà cho ăn và khâu lại quần áo rách cho cậu bé.
Giờ đây, cậu bé họ Trương ngày nào đã 45 tuổi và hiện làm hiệu trưởng của một trường tiểu học trong huyện Dư Giang của tỉnh Giang Tây.
Nhằm đền đáp lại tình cảm và sự quan tâm của các thầy cô giáo dành cho mình thời thuơ ấu, ông Trương giờ đây tự tay nấu ăn cho những học sinh có cha mẹ đi làm xa. “Các cháu không thiếu tiền mà thiếu sự chăm sóc của cha mẹ”, tờ Beijing News trích lời hiệu trưởng Trương cho hay.
Ông Trương cho biết thêm nấu ăn cho học sinh là cách ông ở bên chúng nhiều hơn và trao sự quan tâm mà chúng không có được từ cha mẹ.
Mỗi sáng, ông Trương đi chợ mua các thành phần về nấu và bắt đầu chuẩn bị bữa ăn vào khoảng 14 giờ để khi tan học các bé có thể ăn ngay. Mỗi ngày, ông tự bỏ ra 80 nhân dân tệ (hơn 270.000 đồng) từ tiền lương 4.500 nhân dân tệ/tháng để nấu ăn cho học trò.
Sau khi xem các đoạn phim quay lại cảnh ông Trương cùng học sinh nấu ăn được đưa lên mạng, nhiều người muốn quyên góp tiền nhưng ông Trương từ chối. Ông lập luận việc quyên góp sẽ làm cho mọi thứ trở nên phức tạp hơn và có thể khiến các học sinh cảm thấy không thoải mái.
Khi trở thành giáo viên từ năm 1993, ông Trương dạy một trường tư ở thành phố Ôn Châu thuộc tỉnh Chiết Giang. Tuy nhiên, ông Trương không lâu sau nghỉ dạy ở trường đó vì cảm thấy mình sẽ trở nên hữu ích hơn khi dạy ở vùng sâu vùng xa, nơi các trẻ thường được để lại cho ông bà chăm sóc do cha mẹ chúng làm việc ở các thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.