Đêm trắng 'canh' điểm thi

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
16/07/2019 05:39 GMT+7

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 14.7, các địa phương ồ ạt công bố điểm thi THPT quốc gia cho thí sinh của địa phương mình.

Nhiều tỉnh, thành đã hoàn tất chấm thi từ trước đó cả tuần nhưng tuân thủ theo quy định của Bộ GD-ĐT, tuyệt đối không địa phương nào được công bố điểm thi trước ngày 14.7 nên chỉ đợi thời khắc kim đồng hồ nhích sang giây phút đầu tiên của ngày 14.7, đồng loạt các Sở GD-ĐT “mở cổng” công bố điểm thi.
Đêm đó với hàng trăm ngàn thí sinh cùng với các bậc phụ huynh thực sự là một đêm trắng.
Thí sinh và người thân của các em không chỉ mất ngủ vì chờ xem bằng được điểm thi, bất chấp hàng chục lần truy cập đều thất bại vì sự cố nghẽn mạng do quá nhiều người vào một địa chỉ cùng lúc. Biết điểm rồi mới là điều khiến cho hàng trăm người khó ngủ.
thi cử có đổi mới thế nào thì cảm xúc khi biết kết quả của một kỳ thi quan trọng nhất trong đời học sinh, đánh dấu 12 năm ăn học, vẫn vẹn nguyên như vậy. Có bao nhiêu thí sinh và người thân của các em vỡ òa trong niềm vui sướng, cũng sẽ có bằng ấy nỗi buồn, sự thất vọng, tiếc nuối...
Ngập tràn mạng xã hội đêm ấy và suốt ngày hôm sau là những chia sẻ về kết quả thi, từ cao đến rất cao của thí sinh, của các ông bố bà mẹ. Nhiều trường, nhiều thầy cô lập tức đưa danh sách và tin nhắn “khoe” những học sinh được điểm cao của trường mình để chứng minh thành tích giáo dục...
Nhưng, cũng có không ít thí sinh, những ông bố bà mẹ có con của chính các trường mà thầy cô khoe thành tích cao đã phải lặng lẽ đóng mạng xã hội vì kết quả không như mong muốn. Bản thân thí sinh và bố mẹ các em đang phải tìm cách để đối diện với kết quả ấy. Họ không thể nhận lời chúc mừng nhưng chỉ mong “cơn cuồng nộ” điểm số lắng xuống.
Có thể, họ cũng rất cần các thầy cô của mình, bên cạnh lời tán dương dành cho các thủ khoa, á khoa... cũng không quên nhớ đến và động viên những học sinh do chính các thầy cô dạy dỗ nhưng có điểm chưa cao.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.