Đề xuất tăng chỉ tiêu biên chế cho ngành giáo dục

17/03/2021 09:17 GMT+7

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa cho biết địa phương có những xã sau sáp nhập có 3 trường tiểu học nên đề nghị Sở GD-ĐT tăng chỉ tiêu biên chế giáo viên (GV) cho ngành giáo dục trong tỉnh bảo đảm số lượng GV đứng lớp.

Theo yêu cầu thực tế của toàn ngành giáo dục, tỉnh Hậu Giang thiếu 963 biên chế (trong đó 666 bậc mầm non; 225 bậc tiểu học; 26 bậc THCS; 46 bậc THPT). Do vậy, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang kiến nghị Chính phủ, chỉ đạo các bộ, ngành liên quan có chủ trương bổ sung cho tỉnh Hậu Giang 963 biên chế sự nghiệp giáo dục nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác dạy và học trên địa bàn tỉnh.
Xung quanh các đề xuất tăng chỉ tiêu biên chế cho ngành giáo dục, Bộ GD-ĐT cho rằng: Bộ Nội vụ là cơ quan được Thủ tướng Chính phủ giao chủ trì, phối hợp Bộ GD-ĐT chỉ đạo các địa phương rà soát biên chế, thực hiện biên chế để báo cáo, đề xuất với Thủ tướng xem xét, bổ sung biên chế. Vì vậy, Bộ GD-ĐT đề xuất: Để bổ sung chỉ tiêu biên chế GV cho ngành giáo dục trong tỉnh, đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị với UBND tỉnh chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ và gửi về Bộ Nội vụ để tổng hợp trình Thủ tướng xem xét, quyết định. “Bộ GD-ĐT luôn ủng hộ việc bổ sung biên chế cho địa phương nhằm đáp ứng đủ về số lượng nhà giáo trong công tác dạy học và sớm có ý kiến thẩm định gửi Bộ Nội vụ khi nhận được đề xuất của địa phương”, Bộ GD-ĐT khẳng định.
Liên quan vấn đề biên chế cho ngành GD-ĐT, cử tri tỉnh Kiên Giang đề nghị Chính phủ xem xét có chế độ chính sách đối với những GV giảng dạy lâu năm bị dôi dư do tinh giản biên chế, để các đối tượng này giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.
Bộ GD-ĐT cho hay: Chính phủ đã giao Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ sung một số quy định về chính sách tinh giản biên chế. Bộ GD-ĐT sẽ tham gia nghiên cứu, cho ý kiến về nội dung này trong quá trình sửa đổi, bổ sung một số quy định về chính sách tinh giản biên chế nhằm bảo đảm phù hợp với yêu cầu thực tiễn; đồng thời, căn cứ vào điều kiện của địa phương để có thêm chính sách đối với đối tượng này nhằm bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.