Đề văn tuyển sinh lớp 10 về Covid-19, thí sinh làm bài tốt nhờ đọc báo

Phạm Hữu
Phạm Hữu
16/07/2020 12:48 GMT+7

Trưa 16.7, sau khi kết thúc buổi thi môn văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM, nhiều thí sinh cho biết đề thi có nội dung về dịch Covid-19 khá hay và thực tế.

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM vào sáng nay, tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM), sau khi kết thúc giờ thi môn ngữ văn, đa số thí sinh đều vui tươi cho biết bài thi năm nay bám sát với thực tế.
Là một trong những thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất, Lưu Ngọc Thùy Anh, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (TP.HCM), nhận xét: Đề vừa sức học và "dễ thở". Hầu hết các câu hỏi trong đề thi em đều hoàn thành tốt. Phần hay nhất trong đề là phần nghị luận xã hội 'Phải chăng lắng nghe là một biểu hiện của yêu thương''.

Thí sinh vui vẻ sau buổi thi tuyển sinh lớp 10 vào sáng 16.7

Thùy Anh nhận xét thêm: “Em nghĩ đề này rất thực tế về dịch bệnh và em cũng đã phần nào dự đoán từ trước. Nhờ thời gian nghỉ dịch vừa qua em có đọc tin tức từ báo đài nên nhiều vấn đề không khó với em...”.
Nguyễn Phạm Thùy Mi, học sinh lớp 9/4 Trường THCS Nguyễn Văn Bé (Q.Bình Thạnh), cho biết đề thi môn văn năm nay tương đối dễ và em cảm thấy rất vui vì làm bài tốt. Khả năng Mi hoàn thành bài được khoảng 80%. Theo đánh giá của Mi, cách ra đề của phần nghi luận xã hội rất hay. Theo đó đề cho 3 ý về “lắng nghe”, lắng nghe về chính mình, về xã hội và về tự nhiên.
“Nó giống như chúng em đang lắng nghe mọi thứ từ cuộc sống này vậy”, Mi nói thêm.

Thí sinh trao đổi trước cổng Trường THPT Trưng Vương sau khi rời khỏi phòng thi

Còn Nguyễn Ngọc Lan Phương, học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (Q.Gò Vấp), cho hay: “Những câu hỏi về đại dịch Covid-19 đều đã hiện hữu trong cuộc sống, những gì báo chí đăng tải, em có thể nhìn nhận được vấn đề và trả lời từng phần. Em vẫn lựa chọn và thích nhất là lắng nghe tự nhiên bởi vì thiên nhiên chúng ta sống đang bị ô nhiễm nặng nề nên em đưa ra quan điểm của mình nhằm mục đích bảo vệ thiên nhiên. Thêm việc đại dịch đang hoành hành toàn cầu nên việc yêu mến thiên nhiên là rất hợp lý”. Phương cũng cho biết nhờ suốt thời gian nghỉ dịch, Phương xem báo đài nên không khó để áp dụng vào bài thi môn văn tuyển sinh lớp 10 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.