Để ước mơ học bổng gần hơn

Với nhiều học sinh Việt Nam, học bổng du học luôn là một ước mơ dù có khi hơi xa tầm với. Thế nhưng trong vài năm trở lại đây, sự phát triển của các chương trình hỗ trợ tiên tiến đã giúp khái niệm này trở nên gần gũi hơn

Với nhiều học sinh Việt Nam, học bổng du học luôn là một ước mơ dù có khi hơi xa tầm với. Thế nhưng trong vài năm trở lại đây, sự phát triển của các chương trình hỗ trợ tiên tiến đã giúp khái niệm này trở nên gần gũi hơn.

Để ước mơ học bổng gần hơnMai Anh chụp hình chung với các bạn lớp học sinh tốt nghiệp niên khóa 2014-2015
Lấy học bổng, làm sao?
Lê Mai Anh, một trong những học sinh ưu tú của lớp cuối cấp trường quốc tế ISHCMC – American Academy, quyết tâm trở thành một kỹ sư giỏi trong tương lai. Hiện tại cô bạn đã gần như đạt được ước mơ khi nhận được 8 học bổng có giá trị (từ $11,000 đến $40,000 cho mỗi năm học) của các trường ĐH danh tiếng tại Mỹ. Mai Anh chia sẻ, việc săn học bổng đã là một mục tiêu từ lâu, nhưng chỉ đến khi tham gia chương trình lấy tín chỉ ĐH sớm từ trung học SUPA của ĐH Syracuse (Mỹ) triển khai tại trường mình thì con đường bắt đầu sáng tỏ hơn.
“Mình theo học tổng cộng ba khoá học SUPA ở trường là Web Design, Calculus, và Creative Writing và tích luỹ được 10 tín chỉ đại học ngay khi còn là học sinh trung học. Các tín chỉ của SUPA có thể chuyển đổi được ở hơn 98% các trường đại học Mỹ, cho phép mình bỏ bớt các khoá học tương tự khi lên đại học. Khi nộp hồ sơ xin học bổng thì đây là một điểm cộng rất lớn”
Theo Mai Anh, tuy các lớp SUPA ở ISHCMC - American Academy khó và tốn nhiều thời gian hơn những khoá học bình thường, nhưng lại tạo cơ hội cho học sinh thử nghiệm trình độ nâng cao và tiếp xúc với cách dạy và học ở bậc đại học.
“Nói thật mình cám ơn các thầy cô ở trường vì đã giúp đỡ mình rất nhiều. Ngoài những lá thư tiến cử rất quan trọng trong quá trình xin học bổng, các thầy cô còn giúp mình tìm trường phù hợp, sửa bài luận cũng như hoàn thành các hồ sơ cần thiết”
Theo phụ huynh của Mai Anh, sự cân bằng giữa thành tích học tập tốt cùng các hoạt động xã hội, năng khiếu trong chương trình đào tạo phát triển toàn diện tại ISHCMC – American Academy cũng giúp các học sinh tạo ấn tượng tốt với các nhà tuyển sinh nước ngoài.
Hoàn thiện kỹ năng
Ngoài Mai Anh, phần lớn học sinh lớp SUPA cũng đã “dắt lưng” được kha khá học bổng ĐH ngay từ trung học. Dù tài chính không hẳn là vấn đề, nhưng các học sinh trường ISHCMC – American Academy luôn có ý thức … tiết kiệm tiền cho ba mẹ.
“SUPA là một giải pháp rất tốt. Học phí một tín chỉ của chương trình vào khoảng $110, trong khi ở các trường ĐH Mỹ là $1000. Mình cũng thích học SUPA hơn là thi AP, vì một khóa học đánh giá thực lực học sinh tốt hơn một kỳ thi. Hơn nữa, SUPA giúp mình cải thiện kỹ năng quản lý thời gian, nhìn nhận vấn đề đa chiều và viết luận chỉn chu – những phẩm chất rất cần thiết khi học đại học cùng bạn bè quốc tế” Chu Thị Trà My, học sinh khóa 2014 cho biết.
Tích lũy được số tín chỉ cao nhất niên khóa 2014 cùng nhiều học bổng về Khoa học Y tế, Nguyễn Ngọc Hoàng An cũng chia sẻ rằng điều lớn nhất mà SUPA mang đến chính là sự trưởng thành về thế giới quan và niềm hứng khởi khi nhận ra rằng mình thật sự tiến bộ từng ngày.
Theo đại diện trường ISHCMC – American Academy, đối tác đào tạo SUPA duy nhất của ĐH Syracuse tại Đông Nam Á, chất lượng của chương trình SUPA được chứng minh bằng đội ngũ giáo viên có trình độ cao và thành tích học tập tốt của học sinh. Qua ba năm triển khai tại Việt Nam, số học sinh theo học SUPA tại ISHCMC – American Academy đã tăng gấp 3 và số tín chỉ tăng gấp 10.
Từ ngày 25-30.5.2015, ĐH Syracuse sẽ có chuyến thăm viếng chính thức đầu tiên tại trường ISHCMC – American Academy với hai đại diện là tiến sĩ Anh ngữ Christina Parish, quản lý chương trình SUPA ĐH Syracuse từ năm 2008 và tiến sĩ Jonna Gilfus, giảng dạy Writing kiêm liên lạc ban giảng huấn của SUPA.
Tiến sĩ Parish và Gilfus cũng sẽ tham gia hội thảo chuyên sâu về SUPA mở rộng cho mọi đối tượng vào lúc 18 giờ 30 ngày 28.5.2015 tại 16 Võ Trường Toản, Phường An Phú, Quận 2, TP.HCM. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ Tel: 3898 9100
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.