Để trúng tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh cần lưu ý gì?

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
18/09/2021 08:26 GMT+7

Vấn đề về trúng tuyển nguyện vọng bổ sung được đặt ra trong chương trình Tư vấn truyền hình trực tuyến vào hôm qua 17.9. Chương trình diễn ra ở các kênh thanhnien.vn , Facebook.com/thanhnien , YouTube và TikTok Báo Thanh Niên .

Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, khuyên thí sinh nhất định phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin như trường nào, ngành nào còn xét tuyển, xét bằng phương thức nào, chỉ tiêu bao nhiêu, thời gian nhận hồ sơ... “Đặc biệt, các em cần lưu ý mức điểm xét tuyển đợt này theo quy định sẽ bằng hoặc cao hơn mức điểm chuẩn của đợt 1. Điều đó cũng có nghĩa điểm trúng tuyển bổ sung có thể sẽ cao hơn điểm chuẩn đợt 1. Vì vậy, các em phải xem mức điểm của mình có phù hợp với ngành mình định xét tuyển hay không”.
Chia sẻ về vấn đề này, tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Nova, nhìn nhận: “Trong vài năm trở lại đây, phụ huynh và thí sinh đã có những chuyển biến trong nhận thức về việc định hướng nghề nghiệp và bậc học cho con em mình. Rất nhiều phụ huynh đã gạt bỏ tâm lý bằng mọi giá phải vào ĐH. Qua quá trình khảo sát sinh viên của trường, nhiều em cho biết mình lựa chọn bậc học cao đẳng ngay từ đầu để phù hợp với điều kiện của mình. Trong số đó không ít em có số điểm dư sức đậu ĐH, ngay cả ĐH tốp trên”.
Theo tiến sĩ Trần Mạnh Thành, nếu thí sinh còn gặp phải khó khăn khi xét tuyển ĐH thì có thể lựa chọn lại cho phù hợp để trúng tuyển cao đẳng. “Thị trường lao động đang rất thiếu nguồn nhân lực trình độ cao đẳng và trung cấp. Lợi thế của học cao đẳng là chương trình đào tạo rất ngắn, từ 2 - 3 năm học tùy ngành nghề”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.