Để trúng tuyển đợt 2

17/08/2016 08:53 GMT+7

Báo Thanh Niên tổ chức, các chuyên gia đã đưa ra thông tin xét tuyển cũng như lời khuyên để TS trúng tuyển đợt này.

Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, cho biết ở đợt bổ sung này, TS nên tham khảo chỉ tiêu các trường. Có ngành còn 30 nhưng có ngành còn 100 chỉ tiêu. Ngành nào còn ít chỉ tiêu thì khả năng điểm trúng tuyển cao hơn đợt 1. Trong các đợt xét tuyển bổ sung, TS được xét tuyển tối đa đến 3 trường nên có thể dùng 2 phương án: chọn 2 trường đã thông báo xét tuyển sớm và chờ trường còn lại khi các trường công bố phương án xét chính thức.
Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết hiện nay chưa trường nào công bố chỉ tiêu cụ thể. Bộ GD-ĐT quy định nhận hồ sơ từ ngày 21 - 31.8 nhưng nhiều trường sẽ công bố trễ hơn một chút. Vì vậy, TS không cần gấp gáp gì trong những ngày đầu tiên. Tốt nhất nên đăng ký khoảng giữa, khi các trường công bố chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung chính thức.
Các chuyên gia khuyên TS nên sử dụng hết quyền nộp hồ sơ 3 trường để có nhiều lựa chọn hơn.
Theo thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, trường chỉ xét tuyển bổ sung các ngành bậc CĐ với mức điểm xét tuyển là 10 (điểm từ kỳ thi THPT quốc gia), 16,5 điểm (điểm học bạ). PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế TP.HCM, cho biết trường xét tuyển bổ sung một ngành mới là kỹ thuật không gian (khối A, A1) với 30 chỉ tiêu với điểm xét tuyển 18.
Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, cho biết trường sẽ tiếp tục xét tuyển khối ngành kỹ thuật và năng khiếu. Còn tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh cũng cho biết ở đợt này, một số ngành của trường sẽ có mức điểm xét tuyển cao hơn sàn từ 0,5 - 3 điểm.
Trường ĐH Hoa Sen còn 970 chỉ tiêu xét tuyển cho các ngành bậc ĐH. Nhưng những ngành được quan tâm ở đợt 1 chỉ còn 30 chỉ tiêu/ngành, như: kinh doanh quốc tế, ngôn ngữ Anh, quản trị công nghệ truyền thông. Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM sẽ xét tuyển từ 30 - 70 chỉ tiêu cho mỗi ngành. Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn còn khoảng 450 chỉ tiêu cho tất cả các ngành. Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng tuyển khoảng 2.000 chỉ tiêu cho tất cả các ngành...
Bạn đọc xem chi tiết chương trình tại địa chỉ thanhnien.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.