Đề thi văn tốt nghiệp THPT: Học sinh nói gì về 'sống hết mình cho hiện tại'?

Hà Ánh
Hà Ánh
09/08/2020 11:25 GMT+7

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa hoàn thành môn thi ngữ văn. Với chủ đề ‘sống hết mình cho hiện tại’, ‘trân trọng cuộc sống mỗi ngày’, nhiều thí sinh cho rằng đề thi khá thú vị.

Bước ra khỏi điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4, TP.HCM), thí sinh cho biết khá hài lòng với đề thi ngữ văn - môn đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thảo Nguyên (Trường THPT Nguyễn Trãi, TP.HCM), cho biết đề khá dễ nên bài làm khá tốt. Đề không khó vì nội dung được nhắc đến trong đề thi khá gần gũi, liên quan đến thực tế đời sống đang diễn ra.

Thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi

HÀ ÁNH

 

“Dù đề thi không có chủ đề chung như đề thi môn ngữ văn lớp 10 vừa qua nhưng các câu hỏi trong đề đều có liên đới với nhau cùng một chủ đề xuyên suốt - sống hết mình", Thảo Nguyên nhìn nhận.

 

Các thí sinh bàn luận về đề thi môn ngữ văn sau giờ thi

Hà Ánh

 

Minh Nhựt (Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, TP.HCM) cũng khá hài lòng với bài làm môn văn.

Nhận xét về đề thi, học sinh này cho rằng đoạn đọc hiểu khá hay khi đề cập đến chủ đề sống hết mình và quý trọng cuộc sống.

 

“Quý trọng cuộc sống từng ngày chưa bao giờ không cần thiết, nhưng với những gì đang diễn ra trước mắt thì sự cần thiết này càng được khẳng định rõ hơn bao giờ hết. Vì chằng ai biết trước được điều gì trong tương lai khi xung quanh ta dịch bệnh Covid-19 đang lấy đi sinh mạng nhiều người trên thế giới mỗi ngày…”, học sinh này chia sẻ.

Các bạn Tiếp sức mùa thi đào đón thí sinh sau môn đầu tiên

Hà Ánh

 

Một số học sinh khác có mặt tại điểm thi này cho biết đề thi ngữ văn không yêu cầu thuộc bài, những dữ liệu có sẵn trong đề thi khá gần gũi với học sinh tuổi trưởng thành. Chiều nay, thí sinh cả nước sẽ tiếp tục dự thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nỗi lòng của phụ huynh có con đi thi tốt nghiệp THPT trong ngày dịch

 
Đón xem Gợi ý giải đề thi trên Báo Thanh Niên
Nhằm đáp ứng nhu cầu của thí sinh, trên các số báo ra ngày 10 và 11.8, Báo Thanh Niên sẽ đăng gợi ý bài giải các môn/bài thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Trong khi đó, trên website Thanh Niên tại địa chỉ thanhnien.vn sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về đề thi, nhận xét đề thi, các vấn đề xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.
Chúc các thí sinh khỏe mạnh để tham gia kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất.
* Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020:
Thi tốt nghiệp THPT: Phân luồng thí sinh từ cổng để phòng tránh dịch Covid-19 - ảnh 2

Vì sao nhiều học sinh dự đoán làm bài thi môn Ngữ văn được 6-8 điểm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.