Đề thi toán lớp 10 không gây bất ngờ nhưng có sự phân hóa

Theo ông Nguyễn Ngọc Hữu (chuyên viên toán Phòng Giáo dục Tân Bình, TP.HCM) đề thi toán lớp 10 tuy không gây bất ngờ nhưng vẫn có sự phân hóa rõ ràng.

Ông Nguyễn Ngọc Hữu cho rằng đề toán lớp 10 hoàn toàn phù hợp với học sinh và đúng theo chủ trương triển khai của Sở GD-ĐT TP.HCM. Đề thi tuy không gây bất ngờ nhưng vẫn có sự phân hoá rõ ràng.
Ông Hữu lưu ý phần toán đại số thì không khó nhưng với học sinh yếu toán thì rất dễ bị sai dấu. Phần hình học đi từ dẫn dắt ở những phần đầu đến phần C, D thì nâng tầm học sinh lên từng bước khá hay.
Về việc đưa toán tính lãi suất vào đề thi cũng khiến học sinh khá hào hứng nhưng không bị bất ngờ vì đều nằm trong phần đã được ôn tập và nêu ra trong một số cuộc họp trước đó.
Gợi ý giải đề thi lớp 10 môn văn tại Hà Nội - ảnh 1
Hai giáo viên của Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) là thầy Nguyễn Anh HoàngNguyễn Đức Tấn nhận xét đề thi toán ngoài câu b của bài 3 là điểm mới có dạng bài toán thực tế về lãi suất thì các bài còn lại đều có cấu trúc như các năm trước. Ngay 2 câu hình học cuối cùng của đề thi dù khó nhưng cũng là các dạng bài toán quen thuộc trong các kỳ kiểm tra học kỳ tại trường.
Trong khi đó, học sinh Trường THCS Thăng Long (Q.3, TP.HCM) cho rằng đề thi toán năm nay có sự đa dạng các loại bài tập, nhưng không khó. Ngay bài toán thực tế là điểm mới so với đề thi năm trước cũng đã được giáo viên hướng dẫn trong quá trình ôn tập.
“Đề toán không khó. Học sinh khá cũng làm được 8 điểm”, thí sinh Thanh Hoa (học sinh Trường THCS Trường Chinh, Q.Tân Bình) nhận xét.
Theo một nhóm thí sinh của Trường THCS Ngô Sĩ Liên (Q.Tân Bình), trong đề thi chỉ có 1, 2 câu khó đối với học sinh khá nhưng học sinh giỏi, học tốt môn toán có thể làm được.
Nhiều thí sinh phấn khởi vì làm tốt bài thi môn toán - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
“Hồi thi học kỳ em được 9,5 điểm môn toán. Đề thi kỳ này em làm được hết, tính trừ hao lỡ có trình bày sót gì thì em nghĩ mình cũng được 9,5 điểm. Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, qua 3 môn thi, em tin mình đủ điểm đậu”, một học sinh Trường THCS Nguyễn Gia Thiều (Q.Tân Bình) phấn khởi chia sẻ.
*** Như vậy, những học sinh đăng ký nguyện vọng lớp 10 thường đã kết thúc kỳ thi tuyển sinh, chiều nay còn lại gần 7.000 thí sinh dự thi các môn thi chuyên vào trường, lớp chuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.