'Đề thi THPT quốc gia năm 2016 nên chia 2 phần'

25/11/2015 18:23 GMT+7

Ông Lưu Thanh Tòng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q.Tân Phú, đề xuất bố cục đề thi THPT năm 2016 nên chia ra 2 phần, một phần dành cho thí sinh chỉ xét tốt nghiệp, phần còn lại dành cho thí sinh xét ĐH-CĐ.

Rất nhiều ý kiến đóng góp được đưa ra trong hội thảo Tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 do vùng thi đua VII - Bộ GD-ĐT tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM chiều 25.11.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 - Ảnh: Đào Ngọc ThạchThí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Hội thảo có sự tham gia của đại diện 5 Sở GD-ĐT các thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ và đại diện của các trường THPT: Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Phước, Hàn Thuyên, Le Minh Xuân, Nguyễn An Ninh, Hoàng Hoa Thám, Long Thới, Tân Phong, Vĩnh Lộc B và Trung tâm (TT) Giáo dục thường xuyên Q.4, Q.Tân Phú.
Ông Lưu Thanh Tòng, Giám đốc TT Giáo dục thường xuyên Q.Tân Phú, nhận định: “Tôi là một giáo viên dạy hóa, xem đề thi hóa năm rồi, tôi thấy chỉ có khoảng 10/60 câu phân loại học sinh, quá ít để phân biệt thí sinh khá giỏi với thí sinh trung bình. Các giáo viên lý thì cho biết đề thi lý năm rồi cũng chỉ có khoảng 15/60 câu phân loại”.
Ông Tòng cho biết thêm, tại trung tâm này, có tới 60% học sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp, không xét ĐH-CĐ. Vì vậy ông đề xuất bố cục đề thi năm 2016 nên chia ra làm 2 phần, một phần dành cho thí sinh chỉ xét tốt nghiệp, phần còn lại dành cho thí sinh xét ĐH-CĐ để tránh tình trạng các em không có nhu cầu xét ĐH nhưng vẫn phải làm cả những câu dành cho thí sinh xét ĐH.
Hầu hết ý kiến cho rằng, phần mềm xét tuyển chung của Bộ cần phải được nâng cấp để tránh tình trạng tắc nghẽn, phát sinh những rắc rối, thậm chí thiệt thòi cho thí sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.