Đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019: Môn toán độ khó vừa phải

Bích Thanh
Bích Thanh
06/12/2018 16:26 GMT+7

Các câu hỏi quen thuộc, độ khó vừa phải... là những nhận xét về đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019 môn toán vừa được Bộ GD-ĐT công bố.

>> Bộ GD-ĐT công bố bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019

Thầy Trần Văn Toàn, Tổ trưởng tổ toán Trường THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM), nhận xét: Đề tham khảo môn toán có độ khó không quá nặng nề và chia thành 4 mức độ. Cái hay của đề là phân loại khá “mịn” trình độ của thí sinh. Tuy nhiên trong 20 câu khó lại không thể hiện đánh giá học sinh khá giỏi một cách rõ rệt, trong khi đó khi xét tuyển ĐH, thí sinh chỉ cần có kết quả chênh nhau một chút thôi là cũng có thể đậu hay rớt.

Đề thi có rất ít câu hỏi lạ, kiến thức lớp 10 và 11 xuất hiện không đáng kể trong đề với tỷ lệ lần lượt là 1 câu và 4 câu và đều là kiến thức không khó.

Với các yêu cầu về kiến thức xuất hiện trong đề cho thấy không gây khó cho thí sinh như đề thi năm 2018. Và trong thời gian 90 phút thì thí sinh có học lực giỏi có thể dễ dàng hoàn tất bài thi này.

Thêm vào đó, hình thức câu hỏi môn toán năm nay tiệm cận với câu hỏi trắc nghiệm khách quan chứ không như những năm trước, bản chất là câu hỏi tự luận và cho thêm 4 lựa chọn mà thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.