Đề thi hóa, tiếng Anh vừa sức thí sinh

05/07/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Sáng 5.7, thí sinh (TS) bước vào môn thi cuối cùng của đợt 1 tuyển sinh ĐH-CĐ 2013. Theo nhận định của nhiều TS dự thi tại TP.HCM thì đề thi hóa (khối A) và tiếng Anh (khối A1) vừa sức; TS ra về với tâm trạng thoải mái.

>> Gợi ý giải đề thi môn lý khối A, A1
>> Nhận xét đề thi môn lý khối A, A1
>> Gợi ý giải đề thi môn toán khối A, A1
>> Nhận xét đề thi môn toán khối A, A1
>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (Q.4, TP.HCM) của Trường ĐH Luật TP.HCM nhiều TS hớn hở bước ra khỏi phòng thi.

TS Trần Minh Tuấn (HS Trường THPT Lộc Ninh, Bình Phước) chia sẻ: “Đề thi năm nay dễ hơn năm trước. Em làm được khoảng 70-80% đề thi. Dù có một số câu nâng cao nhưng học sinh khá giỏi có thể làm tốt”.

Môn hoá
TS trao đổi bài sau khi thi môn hóa - Ảnh: Đức Tiến

Cũng tại điểm thi này nhiều TS cho rằng môn hóa là môn “gỡ gạt” trong ba môn thi khối A.

TS Nguyễn Quốc Việt (HS Trường THPT Vĩnh Bình, Tiền Giang) cho biết: “Hôm qua em làm môn lý không tốt nhưng hôm nay thi môn hóa em làm rất tốt. Đề thi có nhiều câu dễ, em làm được khoảng 80%”.

Tại HĐT Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nhiều TS thoải mái khi ra khỏi phòng thi.

TS Hồ Chí Cường, Trường THPT Vũng Tàu, cho biết: “Kiến thức của đề thi trải đều ở cả phần hữu cơ và vô cơ. Trong đó, phần bài tập khó hơn lý thuyết, dù mức học môn hóa của em trung bình nhưng em tin mình sẽ trên 5 điểm”.

TS Vũ Tuấn Anh, HS Trường THPT Lê Hồng Phong, Đồng Nai, cùng chung quan điểm: “Đề hóa năm nay dễ hơn năm ngoái, các câu đều quen thuộc và không có yếu tố bất ngờ".

Tuấn Anh cho biết học khá môn hóa, và dự đoán sẽ được 8 điểm trong kỳ thi này.

Tại một số HĐT khác chúng tôi cũng ghi nhận được nhiều ý kiến tương tự.

TS Phùng Đức Thắng (HS Trường THPT Lương Thế Vinh, TP.HCM) cho biết: “Năm nay em thì vào ngành dầu khí của Trường ĐH Bách khoa. Nhìn chung ba môn thi năm nay thì em thấy toán và hóa có nhẹ hơn so với năm trước, còn môn lý thì khá dài”.

Môn thi cuối 1

Môn thi cuối 2
Nhiều TS vui vẻ khi làm bài tốt môn cuối - Ảnh: Bảo Ngọc

Điểm tốt nghiệp THPT môn hóa của Thắng là 10 vì vậy em nhận thấy đề hóa khá sát với chương trình mình được học ở trường và cũng không vượt quá xa so với đề thi tốt nghiệp.

TS Phương Thùy (TP.HCM) thi ĐH lần hai, chia sẻ: “Vì có thời gian ôn luyện nên em thấy đề hóa là vừa phải rất dễ để đạt điểm trung bình. Em nghĩ mình làm được từ 70-80%".

 

Đối với môn tiếng Anh khối A1, nhiều TS thi tại TP.HCM khá hài lòng với đề thi và dự đoán sẽ đạt khoảng 5-7 điểm.

TS Nguyễn Thành Vinh, HS Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Bến Tre, chia sẻ: “Em đã cố gắng tận dụng tối đa thời gian để làm bài. Các bạn trong phòng em cũng đều làm bài đến hết giờ, em nghĩ mình sẽ trên điểm trung bình”.

Tại điểm thi Trường ĐH Kinh tế - Luật (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) nhiều TS kết thúc môn thi cuối với tâm trạng thoải mái, một số em tự tin cho rằng chắc đúng trên 50%.

47/50 là số câu mà TS Đinh Thị Thu Thảo, HS chuyên toán Trường chuyên Thăng Long, Đà Lạt, cho biết làm được sau khi kết thúc môn thi hóa.

TS Lê Minh Trực (TP.HCM) thi tại điểm thi Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, với số điểm tốt nghiệp THPT môn hóa là 8,5, cho biết: “Môn hóa năm nay theo mình là bám rất sát chương trình, nếu bạn nào học kỹ lý thuyết sẽ có thể trên 5 điểm. Còn mình thì làm được khoảng hơn 70%”.

Cũng tại điểm thi này TS Lê Thị Ngọc Huyền (Tây Ninh) chia sẻ: “Mình thấy đề hóa năm nay cũng được, có khó có dễ nếu học kỹ và thận trọng sẽ làm trên trung bình. Mình thì hơi run nên chỉ làm được khoảng 70% đề bài".

Ngọc Huyền cho biết mình thi tốt nghiệp THPT môn hóa đạt 8 điểm và nay dự thi vào ngành toán học của Trường Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM).

Thi môn hoá
TS trao đổi kết quả sau giờ thi - Ảnh: Ngọc Thắng

* Tại HĐT Trường ĐH Quốc gia Hà Nội, TS Hoàng Ngọc Oanh, HS Trường THPT Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết cấu trúc đề hóa không thay đổi so với năm ngoái, phần hóa học vô cơ nhiều hơn hóa học hữu cơ. Oanh dự đoán mình làm được khoảng 6 điểm.

TS Nguyễn Văn Nam, THPT huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, cho biết đề bài bám sát chương trình trong sách giáo khoa. Nhiều TS sẽ trên 5 điểm, nhưng để được 8, 9 điểm với đề bài này thì không đơn giản.

Tại HĐT ĐH Kinh tế Quốc dân, nhiều TS tự tin sẽ được 8 điểm vì phần lý thuyết có thể dễ dàng được 5 điểm. 3 điểm từ phần tính toán cũng không đến nỗi thử thách TS.

TS thi ở Đà Nẵng nói đề tiếng Anh “lạ”, đề hóa khó

Nhiều TS khối A1 rời phòng thi sau khi làm bài môn tiếng Anh đều cùng chung nhận xét, đề thi cần nhiều thời gian hơn nữa bởi hơi dài.

TS Trần Hà Yến (Gia Lai), thi vào ĐH Sư phạm Đà Nẵng, nhận xét đề tiếng Anh không quá khó, nhưng có nhiều phần lạ. Với học lực tiếng Anh đạt 7 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, ở đề thi ĐH này, Yến tự tin mình làm tốt khoảng 70%.

Trong khi đó, TS Nguyễn Trần Thảo Hiền (HS Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng, có điểm tốt nghiệp tiếng Anh 10 điểm) chia sẻ: Đề tiếng Anh năm nay thay phần nhấn âm bằng phần ngữ âm là rất lạ.

“Vì là dạng ít gặp nên dù không khó lắm nhưng cũng mất thời gian khá nhiều để xoay sở làm bài. Nhất là phần này lại là phần đầu tiên trong đề thi nên tụi em mất nhiều thời gian, và bị cảm giác là đề khó”, Hiền nhận định.

TS dò lại bài thi môn anh văn sau giờ thi
TS dò lại bài thi môn tiếng Anh sau giờ thi - Diệu Hiền

Nhiều TS cho biết phần điền vào chỗ trống và đọc hiểu, mỗi phần chiếm 10 câu cũng khiến TS khá vất vả mới làm xong.

“Cũng có phần em đánh 50/50 chứ không dám chắc, vì đã quá cận giờ”, TS Nguyễn Thị Thùy Linh (HS Trường THPT Hòa Vang, Đà Nẵng, thi vào ĐH Sư phạm Đà Nẵng) cho hay.

Trong khi đó, các TS làm bài thi môn hóa khối A lại lắc đầu bởi đề hóa đối với các em là quá khó. Các TS đều nhận định, phần bài tập nhiều và phức tạp, phải có nhiều thời gian mới có thể giải hết.

Nhiều TS cho hay đến giờ cuối chỉ biết đánh đại vào bài trắc nghiệm chứ không dám chắc.

“Em thi năm 2, so với đề năm trước thì năm nay đề hóa khó hơn. Em thấy các bạn trong phòng ai cũng làm đến hết thời gian mà vẫn chưa xong bài”, Nguyễn Văn Hùng (Quảng Trị), thi vào ĐH Bách khoa Đà Nẵng, cho hay.

TS Nguyễn Tấn Tri (HS Trường THPT Cao Bá Quát, Quảng Nam) có học lực môn hóa cuối năm là khá, thi tốt nghiệp THPT môn hóa đạt 8 điểm, cũng than khó với đề hóa.

“Em nghĩ đề khó một phần, nhưng một phần cũng do mình chủ quan quá với môn hóa. Em chắc chỉ hy vọng môn hóa được 4-5 điểm”, Tấn Tri cho biết  

Diệu Hiền

Nhóm PV Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.