Dễ như mua nhà ở Mỹ

29/08/2018 08:00 GMT+7

Ngày càng có nhiều người Việt mua nhà ở Mỹ, nhất là mua nhà cho con du học.

Đa phần trả tiền mặt một lần mà không biết rằng họ có thể vay tiền tại Mỹ để mua nhà với lãi suất thấp, thời hạn trả tới 30 năm, thủ tục đơn giản.
Công ty tài chính Universal Commercial Capital (UCC - đặt trụ sở tại bang California) là một tên tuổi tin cậy ở Mỹ trong ngành dịch vụ cho vay liên quan đến bất động sản. Ngoài việc cho người trong và ngoài nước Mỹ vay tiền mua nhà ở Mỹ, UCC còn hỗ trợ các dịch vụ quan trọng khác như thẩm định tình trạng pháp lý, giá cả, chất lượng bất động sản...
Tổng giám đốc UCC, ông Eric Trần đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích trong cuộc phỏng vấn với Thanh Niên:
- Xin ông cho biết người Việt mua nhà tại Mỹ chủ yếu vì mục đích gì?
Ông Eric Trần: Không chỉ người Việt mới mua nhà ở Mỹ, người dân khắp nơi trên thế giới cũng làm điều đó, trong số này phải kể đến người Anh, Đức, Brazil, Trung Quốc… Với người Việt, phần lớn mua nhà có liên quan tới yếu tố cho con du học. Một chỗ ở ổn định, không xa trường học của con, không phải là gánh nặng tài chính cho cha mẹ khiến phụ huynh và các em yên tâm học hành hơn.
- Nhưng mua nhà ở Mỹ thì hẳn là “gánh nặng tài chính” rồi, thưa ông, ngoại trừ trường hợp các đại gia…
Mua nhà lúc nào cũng là chuyện quan trọng nhưng nếu mua nhà ở Mỹ, điều đó không đồng nghĩa với “gánh nặng tài chính”. Ngoài việc cho người Mỹ vay tiền phục vụ các thương vụ bất động sản của họ, UCC cũng cung cấp dịch vụ cho người nước ngoài vay để mua nhà ở Mỹ với thủ tục rất đơn giản. Thời gian cho vay rất dài (đến 30 năm) nên mỗi tháng người vay trả khá nhẹ nhàng. Lãi suất lại cố định (6,5%) nên người vay hoàn toàn yên tâm để tính toán ngân sách. Phần lớn khách hàng nước ngoài của UCC là người có thu nhập khá, không nhất thiết phải là người giàu.
- Xin ông cho một ví dụ cụ thể về mức trả tiền hằng tháng của người vay mua nhà.
Phần lớn người Việt mua nhà ở 3 bang California, Texas và Florida. Tôi lấy một ví dụ ở California, nơi giá nhà cao hơn hẳn so với mặt bằng chung ở nước Mỹ. Một ngôi nhà liền kề 3 phòng ngủ ở khu tốt có giá tầm 500.000 USD, người mua nếu trả 1/2, vay 250.000 USD thì mỗi tháng trả cả gốc lẫn lãi 1.600 USD, thêm thuế đất 400 USD và bảo hiểm cháy nổ 50 USD thì tổng cộng mỗi tháng hết 2.050 USD. Căn nhà đó nếu cho con du học ở 1 phòng, 2 phòng còn lại cho thuê sẽ thu được 1.000 USD. Cho thuê nguyên căn được 2.300 USD.
Tại những nơi giá nhà rẻ như Texas, một ngôi nhà có thể có giá chỉ 200.000 USD, nếu người mua vay 50% thì mỗi tháng cũng chỉ cần trả cả gốc lẫn lãi, thuế đất, bảo hiểm tổng cộng tầm 800 USD.
- Nhưng thủ tục như thế nào?
Khả năng trả 35% giá trị căn nhà là điều kiện tiên quyết. Thêm một điều kiện khác là phải chuyển tiền qua kênh ngân hàng chính thức. Ngoài ra, người mua không cần bất kỳ một thủ tục nào khác như chứng minh thu nhập hay chỉ số tín dụng… Tính ra, thủ tục vay tiền mua nhà của người nước ngoài còn đơn giản hơn người Mỹ!
- Người mua nhà, nhất là người nước ngoài lúc nào cũng lo bị hớ giá, ông có lời khuyên gì cho họ?
UCC có một mạng lưới chuyên viên định giá nhà sát với giá thực tế. Vì chúng tôi không cho vay lớn hơn 65% giá trị ngôi nhà nên bản thân chúng tôi phải định giá đúng vì lợi ích của chính mình. Chúng tôi cũng chia sẻ dữ liệu này với khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng pháp lý và chất lượng ngôi nhà, chẳng hạn ngôi nhà có nợ trước hay không để kịp thời chia sẻ thông tin với khách hàng.
Tại Việt Nam, chúng tôi đang triển khai dịch vụ hỗ trợ thông tin cho khách hàng. Vào ngày 6 - 10.9 tới, UCC sẽ tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 trong tư cách nhà tài trợ. Đây là triển lãm quan trọng hàng đầu với quy mô quốc gia và quốc tế của các ngành xây dựng, bất động sản, vật liệu xây dựng và trang trí nội/ngoại thất. Gian hàng của UCC đặt tại vị trí trung tâm hội chợ Vietbuild, ở quầy A5 923-926. Tại đây, người tham quan sẽ được cung cấp các thông tin mới và bổ ích về cơ hội vay tiền, hỗ trợ pháp lý khi mua nhà ở Mỹ, đem lại sự an tâm cho người Việt mua nhà ở Mỹ.
Quý độc giá quan tâm, vui lòng tham khảo thêm thông tin chi tiết tại:
Hoặc gửi email: vietnam@universalcommercialcapital.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.