Đề nghị xét tốt nghiệp THPT cho nữ sinh bỏ dở kỳ thi về chịu tang bố

Phạm Đức
Phạm Đức
27/06/2019 18:37 GMT+7

Một nữ sinh ở Hà Tĩnh đã phải bỏ dở kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 để về nhà chịu tang bố sau khi mới hoàn thành 2 môn thi đầu tiên là ngữ văn và toán.

Ngày 27.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Hồ Đức Cương, Hiệu trưởng Trường THPT Phúc Trạch (xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, Ban giám hiệu nhà trường đang phối hợp với chính quyền địa phương làm thủ tục đề nghị xin xét tốt nghiệp đặc cách cho em Nguyễn Diệu Linh (trú tại xã Hương Lâm, huyện Hương Khê) là học sinh lớp 12A của trường.
Lý do là vì em Linh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia nhưng phải bỏ dở giữa chừng để về nhà chịu tang bố.
Theo ông Cương, vào sáng ngày 24.6, bố em Linh là ông Nguyễn Ngọc Bang (47 tuổi) dùng xe máy chở nữ sinh này đến điểm thi tại Trường THPT Phúc Trạch, cách nhà khoảng 20 km để tìm chỗ ở trong 3 ngày dự thi THPT quốc gia.
Sau khi tìm được chỗ ở cho con gái, ông Bang trở về nhà rồi đi thả lưới bắt cá. Đến sáng ngày 25.6, không thấy ông Bang về nhà nên gia đình mới tá hỏa tổ chức tìm kiếm.
Khi vào trong cánh rừng gần nhà, người thân phát hiện ông Bang tử vong nằm cạnh bờ suối. Lực lượng chức năng xác định, ông Bang có tiền sử bị bệnh tim, khi đánh bắt cá trong rừng thì bệnh tái phát dẫn đến tử vong.

Hoàn cảnh của gia đình thí sinh bỏ dở kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia rất khó khăn

Ảnh Tân Kỳ

Vì muốn em Linh an tâm thi cử nên gia đình đã không cho nữ sinh này biết. Đến chiều ngày 25.6, sau khi hoàn thành bài thi môn toán xong, Linh nhận được tin bố mất nên đã báo cáo xin Hội đồng thi bỏ thi các môn tiếp theo để về nhà chịu tang bố.
Ông Cương cho biết thêm, Linh là học trò chăm ngoan và luôn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Hoàn cảnh gia đình em Linh hết sức khó khăn, bố bệnh tim nhiều năm, mẹ đi làm ăn xa, sau Linh còn có 2 em đang ăn học.
“Xét về các điều kiện trong Quy chế thi THPT quốc gia thì em Linh là trường hợp đủ điều kiện để được xét đặc cách tốt nghiệp”, thầy Cương nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.