Đề nghị trường đại học nhường ký túc xá làm khu cách ly chống dịch Covid-19

Quý Hiên
Quý Hiên
20/03/2020 18:17 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các cơ sở đào tạo đại học và các trường cao đẳng , trong đó đề nghị các đơn vị nếu không dùng đến ký túc xá thì cho địa phương mượn làm nơi cách ly chống dịch Covid-19 .

Hôm nay, 20.3, Bộ GD-ĐT đã gửi công văn tới các đại học, trường đại học, học viện, các trường cao đẳng sư phạm về việc hỗ trợ địa phương phòng chống dịch Covid-19.

Sinh viên trắng đêm dọn phòng vì ký túc xá thành khu cách ly

Theo Bộ GD-ĐT, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cả nước đang huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch, lãnh đạo các cơ sở đào tạo đại học, các trường cao đẳng sư phạm có thể hỗ trợ cho các địa phương có thêm khu vực cách ly.

Cụ thể, nếu trường nào chưa tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung thì có thể phối hợp với địa phương để nếu cần có thể sử dụng ký túc xá của nhà trường làm cơ sở cách ly tập trung.

Trong công văn, Bộ GD-ĐT cũng nhắc nhở những trường đã tổ chức cho sinh viên học tập trung thì phải tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Các trường phải thường xuyên thực hiện đúng hướng dẫn phòng chống dịch, xây dựng các kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh trong từng giai đoạn để tuyệt đối đảm bảo an toàn.

Truyền thông cho cán bộ, giảng viên, sinh viên các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, ổn định tâm lý, tinh thần trong toàn trường. Đồng thời, sẵn sàng cùng địa phương tham gia các hoạt động phòng chống dịch phù hợp với điều kiện của nhà trường.

Ký túc xá Đại học quốc gia TP.HCM ngày đầu thành khu cách ly

Như Thanh Niên đã phản ánh, gần đây, do công dân Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới trở về quê nhà để tránh dịch Covid-19, nhiều địa phương đã trưng dụng ký túc xá của trường đại học để làm khu cách ly phòng chống dịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.