'Ép' thí sinh điều chỉnh nguyện vọng sớm?

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
25/07/2018 20:39 GMT+7

Thí sinh là học sinh Trường THPT Phước Thiền (Nhơn Trạch, Đồng Nai) được thông báo đề nghị đến trường điều chỉnh nguyện vọng trong các ngày 20, 21, 23.7, nếu không sẽ hết hạn.

Nhiều phụ huynh có con là thí sinh đến từ Trường THPT Phước Thiền nhận được thông báo phải đến trường ngày 20.7 để làm hồ sơ thay đổi nguyện vọng. Theo đó, nội dung tin nhắn này ghi: “Những học sinh muốn thêm nguyện vọng trong kỳ thi THPT quốc gia: Sáng mai (20.7) tới trường gặp thầy Dũng để làm hồ sơ. Học sinh đổi nguyện vọng online tự thao tác trên máy tính tại nhà”.

Em T., học sinh lớp 12 của trường chia sẻ: “Thầy nói trường em chỉ cho đổi nguyện vọng bằng phiếu trước ngày thứ 2 (23.7). Sau ngày này trường không giải quyết các trường hợp thêm bớt. Khi em nói thứ 7 (21.7) em còn phân vân chưa quyết định xong, thì thầy Dũng bảo thứ 2 lên thầy điều chỉnh cho, vì thứ 2 là hạn cuối”.

Một thí sinh khác cho hay, giáo viên phụ trách việc nhận hồ sơ ở trường (thầy Dũng) bận nên dặn học sinh nào muốn tăng nguyện vọng thì lên trường các ngày thứ 6, thứ 7 và thứ 2 (20, 21, 23.7) để làm hồ sơ. Trong khi đó, quy định của Bộ GD-ĐT về việc điều chỉnh nguyện vọng là trước 17 giờ ngày 26.7 với hình thức trực tuyến và trước 17 giờ ngày 28.7 với hình thức điều chỉnh bằng phiếu.
Trao đổi với chúng tôi ngày 25.7, thầy Hoàng Đình Dũng, người phụ trách việc tiếp nhận hồ sơ của Trường THPT Phước Thiền, cho biết: “Trường muốn dồn thời gian lại trong 2-3 ngày để tập trung thí sinh làm cho tiện thôi chứ không có vấn đề gì. Bây giờ nếu thí sinh nào muốn điều chỉnh thì lên trường, chúng tôi vẫn để các em thay đổi”.

Ngay sau khi Báo Thanh Niên liên hệ, trường đã gửi tin nhắn đến nhiều phụ huynh với nội dung: “Trường THPT Phước Thiền thông báo về việc thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển: Những học sinh nào chưa đổi NVXT mà vẫn còn muốn đổi NVXT thì liên hệ thầy Dũng. Chú ý hạn cuối online là 17 giờ ngày 26.7 và hạn cuối đổi bằng phiếu, cập nhật dữ liệu trước 17 giờ ngày 28.7”.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho biết, bây giờ muốn điều chỉnh thì cũng không được nữa vì chỉ được điều chỉnh một lần. “Em định gần hết hạn mới thay đổi do muốn nắm bắt thêm thông tin, cân nhắc thêm, nhưng vì mấy ngày trước thầy nói phải làm trước thứ 2 ngày 23.7 nên hơi vội vàng”, T. cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.