Đề nghị thanh toán tiền lương cho hàng trăm giáo viên hợp đồng

Hiển Cừ
Hiển Cừ
01/05/2019 09:27 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản đề nghị Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi xem xét thanh toán tiền lương cho giáo viên hợp đồng giảng dạy tại các trường trên địa bàn tỉnh đến ngày 31.5.

Ngày 30.4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết để đủ giáo viên (GV) giảng dạy cho đến hết năm học 2018 - 2019, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi xem xét thanh toán tiền lương cho GV đang hợp đồng giảng dạy tại các trường trên địa bàn tỉnh đến ngày 31.5 (thời điểm kết thúc năm học 2018 - 2019).
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, quy định về hợp đồng lao động trong đơn vị sự nghiệp công lập giữa Nghị quyết 19 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng và Nghị định 161 của Chính phủ không thống nhất về nội dung, do đó rất khó khăn trong việc triển khai thực hiện. Đối với ngành giáo dục, số lượng GV biến động giảm liên tục vì nghỉ hưu đúng tuổi, trước tuổi hằng năm tương đối nhiều nhưng không thể tuyển dụng ngay vì việc tuyển dụng viên chức phải thực hiện đúng trình tự, thủ tục. Trong khi đó, GV môn văn không thể dạy thay cho GV môn toán... Vì thế, nếu không hợp đồng thì không đủ GV để giảng dạy.
Tuy nhiên, từ tháng 1.2019 đến nay, trên địa bàn Quảng Ngãi có khoảng 700 GV hợp đồng bậc mầm non, tiểu học và THCS dài cổ chờ lương vì kho bạc không giải ngân nên gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, tâm lý dao động, ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy (Thanh Niên đã phản ánh).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.