Đề nghị thành lập tổ An toàn Covid-19 trong trường học

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
31/05/2021 18:15 GMT+7

Ngày 31.5, Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị mỗi đơn vị giáo dục sẽ thành lập ít nhất một tổ An toàn Covid-19 với nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tình hình sức khoẻ của mọi người và phản ứng nhanh khi có trường hợp nghi nhiễm.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, một tổ An toàn Covid-19 có ít nhất 3 thành viên hoặc nhiều hơn tùy đặc thù của từng đơn vị và cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.
Các thành viên của tổ An toàn Covid-19 là người lao động trực tiếp làm việc tại đơn vị, có am hiểu về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tự nguyện tham gia, gương mẫu và có uy tín đối với tập thể, theo Sở GD-ĐT TP.HCM.
Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đề nghị thủ trường đơn vị ban hành quyết định thành lập tổ An toàn Covid-19. Nhiệm vụ của tổ bao gồm: thường xuyên kiểm tra, giám sát và vận động thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, cài đặt và thường xuyên bật ứng dụng truy vết Bluezone
Tổ An toàn Covid-19 còn có nhiệm vụ hướng dẫn, nhắc nhở mọi người tự kiểm tra, đo thân nhiệt tại nhà trước khi đi làm và đi học. Nếu họ có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, mất vị giác… thì phải nghỉ ở nhà và thông báo cho cơ quan y tế nơi cư trú.
Bên cạnh đó, tổ An toàn Covid-19 theo dõi, giám sát sức khoẻ hàng ngày đối với mọi người trong đơn vị, cơ sở giáo dục và ghi nhật ký sức khoẻ. Nếu phát hiện người có những biểu hiện nghi mắc bệnh thì các thành viên của tổ tạm thời mời họ vào phòng cách ly và thông báo cho cơ quan y tế gần nhất đến kiểm tra.
Ngoài ra, tổ An toàn Covid-19 giám sát, vận động mọi người thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch và báo cáo lãnh đạo cơ quan những trường hợp không tự giác khai báo, không chấp hành biện pháp phòng dịch Covid-19 để xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.