Đề nghị làm rõ tố cáo tiêu cực tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
08/06/2019 07:01 GMT+7

Theo thông tin từ ĐH Đà Nẵng, hôm nay (8.6), một tổ công tác của đơn vị sẽ tiến hành xác minh đơn thư tố cáo của ông L.V (giảng viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng) về những hành vi có dấu hiệu sai phạm tại trường này.

Trước đó, ngày 6.3.2019, Cơ quan CSĐT (Công an TP.Đà Nẵng) có phiếu chuyển nội dung tố giác tới ĐH Đà Nẵng để giải quyết theo thẩm quyền.
Phiếu chuyển này ghi nhận nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Văn Lành, Thư ký Hội đồng trường, giảng viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng, gồm: có dấu hiệu gian lận trong xét và cấp văn bằng tốt nghiệp, không thể hiện công khai đầy đủ thông tin đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ và tin học của sinh viên khi tốt nghiệp; bảo lưu điểm không đúng quy định, kéo dài thời gian học trái quy định; có dấu hiệu thiên vị trong quản lý học vụ; thu thêm học phí các tín chỉ thực hành, đồ án của sinh viên trái quy định; kéo dài thời gian học trái quy định…
Công an TP.Đà Nẵng đề nghị ĐH Đà Nẵng làm rõ nội dung tố giác theo phản ánh, nếu có dấu hiệu tội phạm, đề nghị ĐH Đà Nẵng chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT, Công an TP.Đà Nẵng để thụ lý giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

ĐH Đà Nẵng đã thành lập tổ xác minh, tiến hành làm việc với Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng. Việc đúng sai thế nào thì phải xác minh và có sự đánh giá trên tinh thần khách quan, công bằng. Khi có kết quả, ĐH Đà Nẵng sẽ thông tin

PGS-TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng

Trao đổi với PV Thanh Niên, PGS-TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được đơn và thụ lý vụ việc. Theo đó, ĐH Đà Nẵng đã thành lập tổ xác minh dưới sự chỉ đạo trực tiếp của một phó giám đốc, tiến hành làm việc với Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng. Việc đúng sai thế nào thì phải xác minh và có sự đánh giá trên tinh thần khách quan, công bằng. Khi có kết quả, ĐH Đà Nẵng sẽ thông tin”.
Được biết trước đó (8.3.2019), cũng tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng, ĐH Đà Nẵng đã có kết luận nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Anh Duy, Phó bí thư Đảng ủy nhà trường (trước đây là Trường CĐ Công nghệ). Theo kết luận, Trường CĐ Công nghệ đã thu vượt trần học phí trái với quy định của nhà nước. Cụ thể, nhà trường đã thu thêm học phí các học phần thực hành, thí nghiệm với mức hệ số 1,2/tín chỉ; các học phần lý thuyết có số lượng sinh viên dưới 30, phụ thu 1,5/tín chỉ. Mặc dù lãnh đạo ĐH Đà Nẵng yêu cầu không được phụ thu học phí nữa nhưng không được trường này tiếp thu và khắc phục.
Từ tố cáo sai phạm của ông Duy cho thấy ông Nguyễn Thanh Hội, Trưởng phòng Đào tạo, đã cho thu tiền cấp bảng điểm quá trình học tập, lệ phí xét tốt nghiệp của sinh viên. Các khoản thu này không nằm trong quy định của nhà nước nhưng Phòng Đào tạo tổ chức tự thu, tự chi dù trường có Phòng Kế hoạch - Tài chính. Bà Vũ Thị Kiều Loan, Tổ trưởng Tổ thư viện, đã cho nhân viên thu tiền phạt trễ hạn trả sách và tiền đền sách bị mất của sinh viên không có phiếu thu. ĐH Đà Nẵng khẳng định ông Duy phải chịu trách nhiệm trực tiếp với các vấn đề có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại các đơn vị do mình phụ trách…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.