Đề môn văn tốt nghiệp THPT: Thí sinh Quy Nhơn đánh giá bất ngờ nhưng vừa sức

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
07/07/2021 12:36 GMT+7

Nhiều thí sinh thi tốt nghiệp THPT ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho rằng cầu đề thi ngữ văn năm nay bất ngờ nhưng không quá đánh đố và vừa sức với nhiều thí sinh.

Ngày 7.7, tỉnh Bình Định có hơn 15.400 thí sinh thi môn ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 1) tại 37 điểm thi. Các điểm thi đều có lực lượng công an nhắc nhở phụ huynh không tụ tập để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.
Điểm thi Trường THPT Quốc học Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn, Bình Định) có một thí sinh làm bài trong phòng thi dự phòng do thuộc diện thực hiện cách ly vì về từ vùng dịch.

Thi tốt nghiệp THPT 2021: thí sinh nói gì về đề văn?

Kết thúc giờ thi môn ngữ văn, nhiều thí sinh ở điểm thi này cho biết bước vào buổi thi đầu tiên với tâm trạng khá hồi hộp, lo lắng, nhất là tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, công tác phòng dịch tại điểm thi rất nghiêm túc nên các em cũng yên tâm làm bài.
Các thí sinh thi tại điểm thi Trường THPT Quốc Học Quy Nhơn cho rằng câu 2 trong phần Làm văn của đề thi năm nay bất ngờ. Trong thời gian ôn thi, nhiều thí sinh tập trung vào phần văn xuôi, phần thơ thì tập trung vào các bài Tây Tiến, Việt Bắc… nhưng đề thi lại ra Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh. Tuy nhiên, bài thơ Sóng cũng nằm trong chương trình ôn tập, lại là đề tài tình yêu nên khiến nhiều thí sinh thích thú. Hơn nữa, yêu cầu của đề thi ngữ văn không quá đánh đố và vừa sức.

Các thí sinh ở TP.Quy Nhơn thực hiện nghiêm yêu cầu 5K

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Theo thí sinh Nguyễn Ngọc Mỹ Duyên (học sinh 12 A5 Trường THPT Quốc Học Quy Nhơn), đề thi môn ngữ văn bám sát chương trình học, các thí sinh cùng phòng thi đều làm được.
Thí sinh Vũ Anh Khôi (lớp 12A3, Trường THPT Quốc học Quy Nhơn) cho rằng Bộ GD-ĐT đã đưa ra một đề văn hay phù hợp với hoàn cảnh đất nước hiện tại. “Em rất thích phần đọc hiểu vì đây là chủ đề hay và thiết thực với cuộc sống hiện tại. Đó là cách nghĩ của học sinh về sự cần thiết của lối sống cống hiến”, thí sinh Anh Khôi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.