Đề hóa phân loại rõ ràng, nhiều thí sinh khoanh bừa

03/07/2016 18:41 GMT+7

Vừa bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh lắc đầu sau khi kết thúc thi môn hóa : “đề khó quá”, “em khoanh bừa nhiều câu, hên xui”…

Chiều nay, thí sinh cả nước bước vào môn thi hóa học 90 phút. Nhiều thí sinh nhận định, đề hóa năm nay có sự phân loại rõ ràng cho hai đối tượng dự thi. 30 câu đầu là cơ hội để thí sinh lấy điểm, 20 câu cuối "làm khó" nhiều em, đòi hỏi phải có sự tập trung nếu muốn lấy điểm tốt.

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Châm, THPT Đông Anh nhận định: “So với các môn từ đầu mùa thi, môn hóa chiều nay là khó nhất. Em chỉ làm được hơn 50% đề thi, nhiều câu khoanh bừa vì nội dung nằm ngoài tầm kiến thức của bản thân”.

Trần Thị Hải - thí sinh mắc xương thủy tinh và em gái vừa hoàn thành môn thi cuối cùng tại ĐH Thương Mại Hà Nội Ảnh Lê Nam
“Đề có sự phân hóa rõ ràng, ai mà chỉ thi tốt nghiệp thì phần nâng cao ở 20 câu sau rất khó để trả lời. Tuy cấu trúc đề không thay đổi so với các năm trước, nhưng nội dung thì phức tạp hơn hẳn”, Phạm Thị Hương và Nguyễn Hương Giang, cùng đến từ THPT Sóc Sơn, Hà Nội cho biết.

tin liên quan

Thi THPT quốc gia: Đề thi hóa tương tự năm trước

Thạc sĩ Đặng Văn Thành, Trung tâm luyện thi ĐH Vĩnh Viễn (TP.HCM) nhận xét đề thi hóa không gây bất ngờ cho TS về cấu trúc và hình thức, yêu cầu dễ hơn một chút so với năm trước.

Ghi nhận tại điểm thi ĐH Sư phạm, ĐH Thương Mại Hà Nội, thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm lý khá căng thẳng. Nhiều nhóm thí sinh lập tức ngồi lại với nhau đọ kết quả, tranh luận rôm rả về đề hóa năm nay.

Một thí sinh vừa bước ra khỏi cổng trường, nhận điện thoại từ một người bạn, nói to: “Đề khó quá! Bên đó làm được không?”

Nhóm thí sinh đến từ Sóc Sơn, Hà Nội đang đọ kết quả trước điểm thi ĐH Thương Mại Ảnh Lê Nam
Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Châm, THPT Đông Anh cho biết đề hóa có tính phân loại cao Ảnh Du Nguyễn
Thí sinh Phạm Thị Hương và Nguyễn Hương Giang đến từ Sóc Sơn, Hà Nội
Thí sinh hoàn thành ngày thi thứ 3
Nhiều thí sinh kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT năm nay
Phụ huynh lo âu trước cổng trường đại học
Ngày mai, các thí sinh sẽ thi hai môn cuối là lịch sử và sinh học
Nhiều thí sinh đã hoàn thành xong kỳ thi THPT Quốc gia, theo phụ huynh trở về gia đình

Như vậy, ngày thi thứ 3 của kỳ thi THPT Quốc gia 2016 kết thúc trong điều kiện thời tiết mát mẻ, thuận lợi. Ngày mai, thí sinh bước vào thi hai môn cuối: lịch sử và sinh học.

tin liên quan

30 thí sinh bị đình chỉ thi địa lý
Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT sáng 3.7, cả nước có 30 trường hợp bị đình chỉ thi môn địa lý trong số hơn 400.000 thí sinh dự thi, trong đó cụm thi tốt nghiệp có 2 thí sinh, cụm ĐH có 28 thí sinh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.