[TRỰC TIẾP] Để chọn đúng nguyện vọng lớp 10

12/04/2019 07:33 GMT+7

Vào lúc 7 giờ 30 sáng 12.4 , Báo Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến truyền hình hướng dẫn đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 tại Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM).

Chương trình được truyền hình trực tuyến, phụ huynh và học sinh có thể theo dõi tại các kênh thanhnien.vnFacebook/thanhnien.com và YouTube Thanh Niên.
Học sinh tham dự chương trình sáng nay Đ.N.T
Được biết, với tỷ lệ lớp 10 công lập giảm thêm 3% trong khi số lượng học sinh lớp 9 năm nay tương đương với năm trước nên dự kiến sẽ có khoảng 32.000 thí sinh không trúng tuyển vào các trường công. Đây là con số được các giáo viên nhận định là cao nhất từ trước đến nay. Do vậy, phụ  huynh và học sinh cần có sự chọn lựa và cân nhắc trước khi đặt bút chọn nguyện vọng.
Nhà báo Võ Ba, Trưởng ban TN-GD Báo Thanh Niên (bìa phải) tặng hoa cho quý thầy cô Đ.N.T

Các khách mời tham gia chương trình: Ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng giáo dục trung học Sở GD-ĐT TP.HCM; ông Trần Mậu Minh, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1); cô Lê Thị Lài, giáo viên Trường THCS Nguyễn Du (Q.1) sẽ cung cấp thông tin cần thiết để phụ huynh, học sinh có cái nhìn bao quát về cách thức đăng ký nguyện vọng cũng như kinh nghiệm nên chọn nguyện vọng sao cho đúng và trúng.

MC Thùy Ngân (đứng) cùng các chuyên gia tư vấn Đ.N.T

Theo quy định của Sở GD-ĐT TP.HCM, ngày 16.4 sẽ là thời hạn cuối cùng để học sinh nộp hồ sơ đăng ký 3 nguyện vọng vào lớp 10 của 112 trường THPT công lập trên địa bàn.

Nhiều phụ huynh học sinh đến tham dự chương trình Đ.N.T
*** Sau chương trình này, Báo Thanh Niên sẽ tổ chức các buổi hướng dẫn học sinh ôn thi vào lớp 10 và những lựa chọn mô hình học tập phù hợp nếu không trúng tuyển trường công để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, học sinh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.