Dạy tiếng Anh về biển đảo miễn phí cho trẻ em trên toàn thế giới

Vũ Thơ
Vũ Thơ
14/11/2018 14:14 GMT+7

Sáng nay, 14.11, lễ công bố chương trình giáo dục tiếng Anh Monkey Stories về chủ quyền biển đảo Việt Nam và trao tặng học bổng cho con em gia đình chính sách đã diễn ra tại Hà Nội.

Đây là chương trình do Công ty cổ phần Early Start - đơn vị tiên phong trong công nghệ giáo dục sớm ở Việt Nam tổ chức, với sự tham dự của nhiều vị khách mời có uy tín như: GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên sách giáo khoa phổ thông mới, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội; TS Trần Công Trục, nguyên trưởng Ban Biên giới Chính phủ; nhà thơ - nhà báo Nguyễn Việt Chiến, tác giả của nhiều bài thơ nổi tiếng về chủ quyền quốc gia; tiến sĩ Lê Thống Nhất, Chủ tịch Công ty cổ phần Trường học lớn Việt Nam Big School…
Ban tổ chức cho biết, Monkey Stories là chương trình học tiếng Anh toàn diện cho trẻ thông qua truyện tranh tương tác. Chương trình cung cấp kho truyện tranh, sách nói khổng lồ và những bài học thú vị thuộc rất nhiều chủ đề trong cuộc sống, trong đó nội dung học xoay quanh lĩnh vực biển đảo Việt Nam được xây dựng công phu, ấn tượng.
Điều đặc biệt là ở thời điểm hiện tại, Monkey Stories là chương trình duy nhất giáo dục trẻ em về nội dung biển đảo bằng tiếng Anh và được trẻ em ở nhiều nước trên thế giới đón nhận.
Nói về việc xây dựng nội dung giáo dục này, ông Đào Xuân Hoàng, Giám đốc Công ty cổ phần Early Start cho biết: “Vì Monkey Stories đã được trên 1 triệu trẻ em của hơn 100 nước trên thế giới tin dùng, nên chúng tôi hy vọng, các nội dung khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam bằng tiếng Anh, cũng sẽ là công cụ tuyên truyền, phổ biến kiến thức tốt cho hàng triệu trẻ em gốc Việt sinh ra ở nước ngoài và những trẻ em nước ngoài muốn tìm hiểu Việt Nam. Chúng tôi đang liên hệ với các tổ chức văn hóa, giáo dục của cộng đồng Việt Nam ở Mỹ, Canada, Pháp, Úc để gửi tặng chương trình này cho con em họ”.
Theo ông Đào Xuân Hoàng, giáo dục để trẻ em ý thức được câu chuyện chủ quyền, lãnh thổ, tình yêu đất nước, phải là công việc lâu dài và liên tục. Monkey Stories sẽ tiếp tục sản xuất các chương trình học miễn phí bằng tiếng Anh về chủ đề lớn này.
Nhân dịp này, nhằm tri ân những gia đình chính sách, lực lượng hải quân, Công ty cổ phần Early Start trao tặng con em họ gói học bổng trị giá 1 tỉ đồng, mỗi suất tối thiểu 1 triệu đồng, tối đa 2,5 triệu đồng.
Tháng 9.2017, Công ty cổ phần Early Start ra mắt sản phẩm Monkey Stories, đến nay đã có hơn 1 triệu người dùng tại trên 100 quốc gia trên thế giới. Vào tháng 6.2018, Monkey Stories là ứng dụng giáo dục được tải nhiều nhất tại Việt Nam trên Apple Store và Google Play. Ngày 2.9.2018, Apple đã vinh danh Monkey Stories là một trong những ứng dụng tiêu biểu tại Việt Nam.
Chủ nhân của chương trình, ông Đào Xuân Hoàng (26 tuổi), cũng dành được nhiều giải thưởng danh giá: giải nhất sáng kiến toàn cầu do Tổng thống Mỹ Obama trao tặng năm 2016 tại Silicon Valley; giải nhất Nhân tài Đất Việt năm 2017; 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016; 1 trong 10 doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2016...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.