Dạy kỹ năng sống phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm

Bích Thanh
Bích Thanh
25/09/2019 17:15 GMT+7

Giáo viên, huấn luyện viên, báo cáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, am hiểu các lĩnh vực kỹ năng sống hoặc giáo dục có liên quan, là một trong những điều kiện để cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống.

Ngày 25.9, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành những quy định trong thủ tục cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

Theo đó, những điều kiện để thực hiện thủ tục cấp phép hoạt động kỹ năng sống bao gồm điều kiện về cơ sở vật chất, ban lãnh đạo, huấn luyện viên, giáo viên…

Về cơ sở vật chất, các đơn vị xin cấp phép phải có phòng học, phòng chức năng đủ ánh sáng, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh trường học. Thiết bị dạy học phải an toàn, phù hợp với nội dung dạy học, hoạt động và tâm lý lứa tuổi học sinh.

Giáo viên, huấn luyện viên, báo cáo viên có đủ điều kiện sức khỏe, có phẩm chất đạo đức tốt, có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, am hiểu các lĩnh vực kỹ năng sống hoặc giáo dục có liên quan.

Các tài liệu, giáo trình do Bộ GD-ĐT ban hành hoặc phê duyệt. nếu giáo trình, tài liệu lựa chọn hoặc tự xây dựng thì phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động hoặc cơ quan xác nhận đăng ký hoạt động theo quy định chấp thuận. Các tài liệu đảm bảo yêu cầu, có nội dung phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, không trái với các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Sở cũng có văn bản gửi các quận, huyện, các trường THPT, các trung tâm GDNN - GDTX yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và giáo dục ngoài giờ chính khóa trong trường học.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết các trường phải chịu trách nhiệm kiểm tra nội dung, các đơn vị phối hợp, khi tổ chức dạy kỹ năng sống phải đảm bảo về nội dung và an toàn cho học sinh. Khi liên kết với các đơn vị để tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống hay ngoài giờ chính khóa phải có hợp đồng. Hợp đồng phải quy định rõ về nội dung dạy học, kinh phí, đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên, địa điểm tổ chức, trách nhiệm mỗi bên.

Đại diện Sở cũng nhấn mạnh, các trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục kỹ năng sống, thiết kế nội dung, chương trình phải thiết thực, phù hợp với thực tiễn nhà trường theo hình thức như: Sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chủ nhiệm, tập huấn…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.