Dạy học sinh kỹ năng từ chối uống rượu bia vào bài học chính khóa

24/02/2017 17:18 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu đưa thông tin tác hại của rượu bia và dạy cho học sinh kỹ năng từ chối uống rượu bia vào bài học chính khóa.

Sở Giáo dục - Đào tạo Bắc Giang vừa có văn bản gửi Phòng Giáo dục - Đào tạo, các đơn vị trực thuộc về việc tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn trong trường học.
Văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông về tác hại của lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khác, đối với sức khỏe con người; chính sách pháp luật về tác hại của lạm dụng rượu bia và đồ uống có cồn khác; quyền trẻ em không được bị ép buộc hoặc khuyến khích sử dụng bia, rượu và đồ uống có cồn khác. Khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông không được có nồng bộ cồn trong máu hoặc khí thở vượt mức quy định… nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và sinh viên trong nhà trường.
Theo Sở Giáo dục - Đào tạo Bắc Giang, việc lồng ghép nội dung giáo dục về tác hại của lạm dụng rượu, bia và các đồ uống có cồn khác vào bài học chính khóa và hoạt động ngoại khóa phải phù hợp với các cấp học, bậc học.
Trong đó, chú trọng tuyên truyền, thông tin cho học sinh, sinh viên, học viên về tuổi được phép uống rượu, bia và các đồ uống có cồn khác; kỹ năng từ chối uống rượu, bia và các đồ uống có cồn khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.