Đầu tư hơn 90 tỉ đồng xây trường, chấm dứt cảnh học nhờ trong đình làng

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
17/08/2018 19:14 GMT+7

UBND quận Tây Hồ đã đầu tư hơn 90 tỉ đồng xây trường tiểu học và THCS Tứ Liên (Hà Nội), để năm 2019, hai trường này thoát khỏi cảnh phải học nhờ trong đình Nội Châu kéo dài hơn 25 năm qua.

Lễ khởi công xây dựng trường tiểu học và THCS Tứ Liên diễn ra hôm nay, ngày 17.8, ngay trước thềm năm học mới.
Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, cho biết Trường Tiểu học Tứ Liên có diện tích đất khoảng 3.400 m2; tổng diện tích sàn khoảng 3.429 m2; bố trí 18 lớp học đáp ứng nhu cầu học tập của 800 học sinh, tổng mức đầu tư là 35,1 tỉ đồng.
Trường THCS Tứ Liên có diện tích đất khoảng 4.193 m2; tổng diện tích sàn khoảng 3.691 m2; bố trí 20 lớp học đáp ứng nhu cầu học tập khoảng 900 học sinh, tổng mức đầu tư là 43,5 tỉ đồng.
Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho hai trường kể trên sử dụng trong tháng 8.2019. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy, hệ thống phòng cháy chữa cháy, cấp điện, cấp thoát nước…
Hiện trường Tiểu học và THCS Tứ Liên vẫn phải "học nhờ" trong khuôn viên của đình Nội Châu, được đưa vào sử dụng từ năm 1992. Sau hơn 25 năm sử dụng, cơ sở vật chất của nhà trường đã xuống cấp nặng nề, nhưng do nằm trong khuôn viên Đình nên không thực hiện được việc cải tạo, nâng cấp, mà chỉ được cải tạo sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn không đáp ứng được tiêu chuẩn về trường học, không đáp ứng được cảnh quan sư phạm, không có sân chơi, nhà thi đấu, làm ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh con em trên địa bàn.
Dù đã có phương án xây dựng từ năm 2000 nhưng việc chuẩn bị đầu tư gặp nhiều khó khăn khi xin chấp thuận địa điểm xây dựng trường, điều chỉnh quy hoạch, cống hóa mương thoát nước và công tác giải phóng mặt bằng, nên đến nay mới có thể khởi công.
Ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ, cho biết: "Trường tiểu học và THCS Tứ Liên là hai trường cuối cùng của Tây Hồ còn có phòng học tạm. Với quy mô đầu tư hơn 90 tỉ đồng, quy mô của trường Tiểu học Tứ Liên sẽ tăng gấp 2 lần; THCS Tứ Liên tăng gấp 3 lần so với hiện tại, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn phường".
Năm 2018, quận Tây Hồ có 9/25 trường được mở rộng, xây mới (chiếm 36%). Tổng mức đầu tư cho xây dựng cơ bản 9 trường là trên 700 tỉ đồng, trang thiết bị bổ sung là 54 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.