Đầu năm lì xì... hạt giống

Tâm Ngọc
Tâm Ngọc
11/02/2019 13:33 GMT+7

Thay vì lì xì tiền cho trẻ, năm nay anh Huỳnh Hạnh Phúc (33 tuổi), thành viên mạng lưới giáo dục toàn cầu Teach for All (TP.HCM), đã lì xì một bịch hạt giống củ cải đỏ cho trẻ em.

Cầm trên tay một hộp hạt giống và chừng chục phong bì nhỏ, lũ trẻ không nén nổi sự ngạc nhiên thích thú. Ý tưởng về một cái tết ươm mầm những hạt giống củ cải đỏ này được anh Phúc nghĩ ra và thực hiện ngay.
Chỉ cần ngâm trong nước ấm chừng 45 phút, gieo hạt và đợi khoảng 5 ngày, những hạt giống nhỏ bé ấy đã có thể bắt đầu khởi hành một vòng đời sinh trưởng.
Anh Phúc chia sẻ: “Tôi vẫn còn nhớ như in câu chuyện bà ngoại tôi thường kể khi còn nhỏ về những mảnh vườn nặng trĩu cây trái, những vườn rau xanh hái ăn hằng ngày của ông bà. Chính những vườn rau sạch, xanh và tràn đầy tình yêu thương ấy đã nuôi dưỡng bố mẹ tôi trưởng thành. Nhiều bạn trẻ lứa tuổi 8X hay 9X sẽ giống như tôi, lớn lên ở thành thị, và những câu chuyện của bà, của ông cứ như những câu chuyện cổ tích xa xôi, khi cuộc sống của chúng ta may mắn lắm cũng chỉ được bao quanh bởi vài mảng xanh nho nhỏ nơi ban công hay góc sân nhà bé xíu. Có lẽ vì một phần ký ức tuổi thơ qua lời bà kể và một phần tình yêu thiên nhiên, nông nghiệp trong tôi, mà khi về với Tây Ninh, tôi như yêu ngay mảnh đất ấy với những vườn cây ăn trái rộng hàng ngàn, hàng trăm héc ta. Bị ấn tượng, rồi trong tôi có một cái gì đó như thôi thúc mình phải hành động”.
Theo anh Phúc, mục tiêu của ý tưởng là giúp học sinh trở thành những “nông dân tí hon”. Học qua hành, khơi dậy tình yêu thiên nhiên và sự gắn kết cộng đồng tốt hơn. Khi được hỏi về khởi nguồn của ý tưởng mới mẻ trên, anh Phúc nói ngắn gọn: “Vì mùa xuân là tết trồng cây mà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.