Đau đầu bài toán đầu tư tiếng Anh hiệu quả cho con

12/11/2018 08:00 GMT+7

Từ lâu tiếng Anh đã trở thành một trong những vấn đề được phụ huynh quan tâm và là ưu tiên số một đối với các phụ huynh khi cân nhắc đầu tư cho tương lai của con cái.

Học giỏi tiếng Anh giúp các em học sinh có thể tiếp cận kho kiến thức khổng lồ từ internet, rèn luyện quá trình tự học để phát triển bản thân, đồng thời có nhiều cơ hội tiếp cận môi trường học tập, giáo dục tốt hơn. Hiểu rõ điều này, nhiều phụ huynh đã đầu tư công sức, thời gian và tiền bạc cho con cái để học tiếng Anh, với mức chi phí từ vài trăm ngàn cho tới hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Nắm vững tiếng Anh là chìa khóa tiếp cận những môi trường giáo dục chất lượng.
Nắm vững tiếng Anh là chìa khóa tiếp cận những môi trường giáo dục chất lượng.
Tuy vậy, việc đầu tư tiếng Anh tràn lan, thiếu định hướng dễ khiến việc học của con cái không đạt hiệu quả tốt nhất. Việc định hướng học tiếng Anh cho con cái sẽ giúp phụ huynh có những lựa chọn đúng đắn trong việc đầu tư học tiếng Anh cho con em mình. Ví dụ, các bậc phụ huynh định hướng cho con cái mình đi du học, hãy cho các em tới trung tâm tiếng Anh chất lượng để phát triển kỹ năng giao tiếp và tập quen dần với một nền văn hóa khác. Còn nếu định hướng cho con cái học tiếng Anh để có thể vào được các trường cấp ba, đại học tốt thì việc cần thiết là phải nắm vững ngữ pháp tiếng Anh, khả năng đọc hiểu thật tốt và phải làm thật nhiều các bài luyện thi.
Bên cạnh việc định hướng thì các bậc phụ huynh nên giúp con cái phát triển kỹ năng tự học. Khả năng này không chỉ giúp các em tự chủ trong việc học, tự chủ thời gian mà đây là yếu tố tiên quyết giúp mỗi cá nhân tiến xa. Ngày nay với sự trợ giúp của internet và sự tiến bộ của công nghệ, việc tự học tiếng Anh trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn trước rất nhiều.
Sự phát triển của công nghệ giúp các bạn trẻ ngày càng chủ động trong việc học.
Sự phát triển của công nghệ giúp các bạn trẻ ngày càng chủ động trong việc học
Giúp con tự học không có nghĩa bỏ mặc con cái thích học ra sao thì học. Các bậc phụ huynh cần đồng hành trong quá trình học tập của con. Cha mẹ nên biết con đang học cái gì và có đang tiến bộ hay không, cần phát triển thêm những kỹ năng gì… Đồng hành cùng con cái trong việc học khiến con cái có ý thức cố gắng phấn đấu hơn. Theo một nghiên cứu của Đại học Syracuse, tiểu bang New York - Mỹ, việc cha mẹ quan tâm và có giám sát đối với việc học tập của con cái có tác động rất rõ ràng - 57% trẻ không có sự chăm lo của cha mẹ có thành tích học tập rất kém, trong khi 96% trẻ có sự quan tâm của cha mẹ có thành tích học tập cao.
Tại Việt Nam, hiện nay chưa có một nền tảng, công cụ nào cùng lúc giải quyết hai nhu cầu: vừa giúp con cái tự học tiếng Anh, vừa giúp phụ huynh đồng hành trong quá trình tự học của con mà vẫn đảm bảo chất lượng kiến thức.
Vừa giúp con tự học, vừa định hướng, quản lý việc học tiếng Anh hiệu quả
Trong bối cảnh đó, website Hochay.com ra đời với mục tiêu vừa giúp học sinh tự học, vừa giúp các bậc cha mẹ theo sát quá trình học tập của con. HocHay là sản phẩm “đo ni đóng giầy” cho học sinh từ lớp 6 tới lớp 12 giúp các em chuẩn bị tốt nhất cho những kỳ thi tiếng Anh quan trọng: tốt nghiệp THPT, tuyển sinh lớp 10 cũng như các bài kiểm tra học kỳ hay một tiết trong chương trình học.
Hochay.com có hệ thống ngân hàng hơn 200.000 câu hỏi với đầy đủ đáp án và giải thích chi tiết cùng hệ thống lý thuyết và bài tập ngữ pháp tiếng Anh khoa học dễ hiểu. Đặc biệt, HocHay.com áp dụng trí tuệ nhân tạo để giúp các em học sinh dễ dàng đánh giá trình độ và mỗi học sinh sẽ có một lộ trình học khác nhau phù hợp nhất với khả năng của mình.
Hochay.com - Nền tảng giúp các bạn học sinh tự học tiếng Anh, đồng thời, phụ huynh có thể nắm bắt được kết quả học tập của con em mình
Hochay.com - Nền tảng giúp các bạn học sinh tự học tiếng Anh, đồng thời, phụ huynh có thể nắm bắt được kết quả học tập của con em mình
Mặt khác, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của Hochay.com thì phụ huynh có thể theo dõi quá trình học tập của con cái của mình, thông qua việc giao bài tập, tự động chấm điểm và đọc báo cáo kết quả bài làm từ đó có sự điều chỉnh, động viên, tác động phù hợp.
Chị Mai Lan có 2 con gái học lớp 11, lớp 8 kể: “Ngày xưa chị và anh nhà thường mất nhiều thời gian đưa đón con đi học thêm, con mệt, nhiều lúc không tiếp thu được bài vở nhưng cũng không dám nói. Từ khi có tài khoản học trên Hochay, con chị tự tìm hiểu kiến thức và tự làm bài, chị không phải nhắc nhở quá nhiều chuyện học, con vẫn tự giác và rất vui”.
Phụ huynh có thể cho con cái của mình học trên HocHay.com hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần vài thao tác đơn giản để đăng ký thành viên là có thể tiếp cận kho kiến thức khổng lồ này. Bên cạnh đó HocHay.com cũng có chương trình học trả phí với mức phí tương đương 30.000 đồng/ tháng. Các em học sinh hay phụ huynh có thể truy cập không giới hạn tất cả các tính năng và kiến thức trên trang web này.
Nhân dịp ra mắt website phiên bản mới, Hochay.com dành tặng độc giả phần quà là 100 điểm Hochay trị giá 100.000 đồng cho thành viên đăng ký mới và đăng nhập trên ứng dụng HocHay.com từ ngày 5.11.2018 tới 20.11.2018.
Thông tin chi tiết truy cập: https://hochay.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.