Đầu bếp Bobby Chinn xúc động trước hình ảnh khu cách ly Ký túc xá ĐHQG TP.HCM

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
23/03/2020 22:26 GMT+7

Đầu bếp nổi tiếng Bobby Chinn vừa có những lời ngợi khen lực lượng hậu cần trong khu cách ly Ký túc xá ĐHQG TP.HCM khi nhìn thấy hình ảnh xúc động về giấc ngủ của đội ngũ này.

Tối ngày 22.3, trên trang cá nhân, ông Bobby Chinn đăng hình ảnh đội ngũ hậu cần phục vụ khu cách ly Ký túc xá ĐHQG TP.HCM đang nằm ngủ ngoài trời. Ông tỏ ra rất thán phục và xúc động. Bài viết của Bobby Chinn trên Fanpage của ông  hiện đang thu hút được hàng chục ngàn người bày tỏ cảm xúc và chia sẻ.

Ông già U80 đội nắng chờ tiếp tế cho con cách ly ở Ký túc xá ĐHQG

Bố đang được cách ly

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, Bobby Chinn cho biết bố ông  là Wayne Frank Chinn, vừa được đưa đến khu cách ly này. Khi theo dõi thông tin,  ông  rất xúc động khi thấy hình ảnh về giấc ngủ của đội ngũ hậu cần phục vụ tại khu cách ly.  

Vì vậy, Bobby Chinn lên Fanpage của mình và viết: "Khi nghĩ đến người Việt Nam, tôi luôn cúi đầu với sự tôn trọng hết mực. Họ là những con người phi thường khi mà trong lịch sử  có thể chiến thắng Trung Quốc 13 lần và đánh thắng các cường quốc như Pháp, Nhật, Mỹ; đánh thắng Mông Cổ không chỉ một mà tới ba lần. Những người trong bức hình dưới đây đều là các tình nguyện viên ở nơi bố tôi đang được cách ly tập trung. Họ không có giường và thậm chí phải ngủ trên đường, trên vỉa hè. Đó là sự cống hiến". 
Ngày 23.3, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, Bobby Chinn chia sẻ: "Tôi sống ở Việt Nam được 22 năm. Thời gian ở đây, tôi đã học được rất nhiều về đất nước này, nhất là về lịch sử và con người Việt Nam. Hình ảnh trên nói lên nhiều điều với bản thân tôi. Đây là những tình nguyện viên. Họ cống hiến! Họ làm việc chăm chỉ. Bằng trái tim và tâm hồn của họ".

Đầu bếp nổi tiếng Bobby Chinn

NVCC

Bài viết đã nhận được tương tác rất mạnh mẽ từ nhiều người, nhất là bạn bè, người mến mộ ông ở nước ngoài. Bobby cho biết ông bất ngờ vì nhận được rất nhiều tin nhắn từ những người nước ngoài từng đến Việt Nam, những người bạn trong chính phủ, những người bạn Việt Nam. Tất cả đều chia sẻ và bày tỏ lòng biết ơn về những người tình nguyện này, qua đó lan tỏa năng lượng tích cực.

Việt Nam là quốc gia "giàu" nhất!

Bobby Chinn cho rằng Việt Nam là một trong những nước đầu tiên được coi là một điểm nóng của dịch SARS, và chúng ta cũng là nước đầu tiên ra khỏi danh sách có bệnh nhân nhiễm bệnh. Vì vậy, cũng  trong bài viết của mình, ông  tin rằng Việt Nam sẽ tiếp tục chiến thắng được Covid-19 với nhiều chiến tích mới.
"Mặc dù Việt Nam có thể được coi là những nước còn nghèo, nhưng lại là một trong những nước "giàu" nhất khi nói về niềm tự hào, gia đình, sự tôn trọng và tính cộng đồng. Tôi biết điều này bởi vì thành công của tôi thời gian qua dựa trên sự cống hiến và quyết tâm của tất cả nhân viên tôi", Bobby Chinn chia sẻ..
Bobby Chinn sinh ngày 3.4.1964  tại TP.Auckland, New Zealand. Ông  có cha là người Mỹ gốc Hoa và mẹ đến từ Ai Cập. Năm 1986, sau khi tốt nghiệp, ông  có một thời gian thực tập vị trí chuyên gia tài chính tại sàn chứng khoán Stock Exchange (New York). Trong quá trình làm việc tại đây, ông không cảm nhận được niềm vui trong cuộc sống và ngẫm ra rằng không thể làm việc mà bản thân không yêu thích. Từ bỏ sự nghiệp đầy hứa hẹn, Bobby Chinn bắt đầu hành trình tìm kiếm niềm đam mê đích thực của mình. Sau một thời gian thử nghiệm qua các công việc: kinh doanh hải sản, làm bồi bàn nhà hàng… ông dần nhận ra nấu ăn chính là lý tưởng của cuộc đời mình.

Bobby Chinn (trái) khi làm giám khảo cho cuộc thi Top Chef

NVCC

Năm 1996, Booby chuyển đến TP.HCM và làm việc tại Nhà hàng La Camargue, sau 6 tháng ông mở một Nhà hàng mang tên Sài Gòn Joe đồng thời mở rộng ra Hà Nội với nhà hàng Miro. Năm 2001, với hàng loạt dự án thành công, ông ra mắt nhà hàng mang tên riêng mình “Restaurant Bobby Chinn”. Năm 2008, Bobby Chinn từng giới thiệu cuốn sách Wild, wild East (Phương Đông hoang dã) để chia sẻ kinh nghiệm cũng như bí quyết nấu các món ăn Việt Nam. Năm 2014, ông đảm nhận vị trí “Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Châu Âu”, góp phần vào việc quảng bá văn hoá và Ẩm thực Việt Nam ra thế giới.

Ngoài ra, ông còn là người dẫn chương trình truyền hình thực tế về Ẩm thực ăn khách như World Cafe: AsiaWorld Cafe Middle East phát sóng trên kênh Travel and Living. Một số chương trình truyền hình quốc tế khác liên quan đến nghệ thuật Ẩm thực cũng do Bobby Chinn “cầm trịch” là Saturday Kitchen của BBC, Great, Food Love của UKTV và Bobby Chinn Cook Asia trên kênh Discovery.

Hiện tại, Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐHQG TP.HCM, nơi bố của Bobby Chinn đang được cách ly tại khu A, cũng đang gấp rút dọn dẹp khu B để tiếp tục bàn giao cho TP.HCM làm khu cách ly phòng, chống Covid-19
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.