Đào tạo Từ xa Đại học Duy Tân - Mùa Tốt nghiệp Đầu tiên

23/12/2013 06:05 GMT+7

Năm 2008, Bộ Giáo dục & Đào tạo chính thức cho phép Đại học Duy Tân đào tạo các chương trình Từ xa.

Sau hai năm chuẩn bị kỹ càng, từ năm 2010, Duy Tân đã hoàn thiện chương trình đào tạo và khởi động khóa học đầu tiên với hệ thống phương pháp dạy và học đổi mới, hiện đại, theo hướng eLearning, trực tuyến qua mạng.

Đến thời điểm này, 178 trong số hơn 1.000 học viên của khóa đào tạo từ xa đầu tiên của trường đã chính thức tốt nghiệp. Đây có thể xem là “mùa trái ngọt” xứng đáng mà Đại học Duy Tân đã “ươm mầm, vun đắp”.

Các học viên tốt nghiệp đợt này theo học các chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Kế Toán, Tài chính - Ngân hàng thuộc 3 điểm cầu Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Kiên Giang. Họ đã hoàn thành xuất sắc khóa học, sẵn sàng gia nhập vào đội ngũ nhân lực có trình độ, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của phát triển kinh tế xã hội trong nền kinh tế tri thức. Đây cũng chính là mục tiêu quan trọng mà Đại học Duy Tân đã đặt ra khi xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến qua mạng này.

TS. Lê Nguyên Bảo - Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân phát bằng Tốt nghiệp cho các Tân Cử nhân
TS. Lê Nguyên Bảo - Phó hiệu trưởng Đại học Duy Tân - phát bằng tốt nghiệp cho
các tân cử nhân
 

Nhận thức được nhu cầu thiết yếu của xã hội về nguồn lao động chất lượng cao, Đại học Duy Tân đã mạnh dạn tiên phong xây dựng chương trình Đào tạo Từ xa với nhiều điểm cách tân, mang tính đột phá. Cụ thể, Đại học Duy Tân đã xây dựng và cung cấp hệ thống học liệu phong phú và đa dạng: tư liệu in (sách giáo trình), tư liệu âm thanh (bài giảng thu âm MP3/MP4) và tư liệu hình ảnh (bài giảng có ghi hình). Đồng thời, mô hình lớp học ảo qua mạng cho phép giảng viên và sinh viên tương tác dễ dàng với nhau ở nhiều thời điểm. Sinh viên có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho giảng viên qua điện thoại hoặc gửi câu hỏi lên website học tập và nhận lại câu trả lời từ giảng viên trong vòng 24h. Ngoài ra, game trải nghiệm thực tế ảo 3D SecondLife trong chương trình đào tạo trực tuyến của Duy Tân còn giúp tổ chức triển khai các hoạt động như thực hành, thảo luận, bài tập nhóm,… diễn ra như thật. Qua đó, các học viên có thể tiếp xúc, trao đổi với nhau như trong lớp học thực.

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của hình thức đào tạo trực tuyến là học viên chủ động được thời gian học tập. Đối với những học viên đã tốt nghiệp trung học phổ thông, cần 4 năm để hoàn thành khóa đào tạo đại học. Với những học viên đã có bằng trung cấp, thời gian học chỉ còn 3 năm và với những học viên đã có bằng cao đẳng, đại học thì thời gian học tập được rút ngắn lại từ 2 đến 2,5 năm. Thêm vào đó, việc áp dụng học chế tín chỉ trong khuôn khổ chương trình đào tạo Từ xa của Đại học Duy Tân còn giúp học viên rút ngắn hoặc kéo dài thời gian học tùy theo năng lực và mục tiêu cá nhân. Không chỉ vậy, học viên còn có thể đăng ký học nhiều ngành và nhận nhiều bằng đại học nếu đủ điều kiện và năng lực.

Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ (áo trắng ở giữa) chụp hình lưu niệm cùng các Tân Cử nhân
Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ (áo trắng ở giữa) chụp hình lưu niệm cùng các Tân Cử nhân

ThS. Lê Văn Chung - Giám đốc Trung tâm eUniversity, Đại học Duy Tân - cho biết: “Sự nghiêm túc và tính chuyên nghiệp trong việc xây dựng một chương trình đào tạo phù hợp với thực tế, đáp ứng nhu cầu của người học đã được các doanh nghiệp và học viên đánh giá cao, tạo tiếng vang cho Đào tạo Từ xa của Duy Tân trong cả nước. Có thể nói, các phương pháp eLearning và việc tập trung ôn tập và học nhóm định kỳ đã giúp học viên vừa được học lý thuyết vừa nắm bắt được cách thức ứng dụng vào thực tiễn công việc. Một điều thú vị là tại điểm cầu Kiên Giang, một lớp có 30 học viên đều là các giám đốc và phó giám đốc chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội. Điều đó cho thấy phương pháp đào tạo eLearning của Duy Tân ít nhiều đã đi sát với nhu cầu của địa phương.”

Trong 178 học viên tốt nghiệp khóa đào tạo Từ xa đầu tiên của Đại học Duy Tân, phần lớn đều đã có việc làm. Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Kiên Giang, chương trình Đào tạo Từ xa của Duy Tân đã giúp các cán bộ địa phương vừa hoàn thành tốt công tác ở cơ quan vừa có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, bằng cấp.

Cử nhân Nguyễn Hiếu Trung - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội Phú Quốc - Kiên Giang chia sẻ: “Tôi đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế Cần Thơ, hiện đang làm việc tại Ngân hàng. Tôi mong muốn được học một khóa về Tài chính - Ngân hàng để phục vụ công việc nhưng thời gian không cho phép. Sau khi được tiếp cận và học tập với chương trình Đào tạo Từ xa của Duy Tân, tôi đã rất ấn tượng trước một khung chương trình thú vị và linh hoạt. Ấn tượng nhất chính là học viên được tiếp cận với hệ thống tư liệu thông minh và được trải nghiệm cảm xúc như trong một lớp học thực. Tiếp thu kiến thức chuyên sâu từ khóa học đã giúp tôi rất nhiều để hoàn thành tốt công việc tại Ngân hàng Chính sách.”

Những đánh giá khách quan của các cơ quan sử dụng lao động cũng như sự hưởng ứng của đông đảo học viên trên khắp cả nước đã khẳng định được tính hiệu quả, chất lượng của Đại học Duy Tân trong đối với chương trình đào tạo trực tuyến eUniversity (http://www.euniversity.edu.vn). Với chiến lược giáo dục đúng đắn cùng những đầu tư nhân lực và cơ sở vật chất mang tính trọng điểm, Đại học Duy Tân hứa hẹn còn gặt hái được nhiều mùa trái ngọt trong giáo dục và đào tạo ở tương lai.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Công nghệ Thông tin: Tầm phát triển ở Đại học Duy Tân
>> Giải thưởng Loa Thành 2013: Vinh danh Đại học Duy Tân
>> Đại học Duy Tân công bố điểm chuẩn trúng tuyển 2013
>> Đại học Duy Tân đào tạo tiến sĩ khoa học máy tính
>> Đại học Duy Tân ký kết đào tạo từ xa với Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM
>> Đại học Duy Tân mở thêm Ngành đào tạo thạc sĩ Xây dựng
>> Những gói học bổng độc đáo cho mùa tuyển sinh 2013 của Đại học Duy Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.