Dành chính sách đặc biệt cho các tôn giáo phát triển giáo dục mầm non

09/11/2014 03:50 GMT+7

Ngày 8.11, tại TP.HCM, lần đầu tiên Ủy ban T.Ư MTTQ VN, Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức hội nghị toàn quốc về các tôn giáo tham gia phát triển giáo dục mầm non .

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, tính đến tháng 10.2014, cả nước có 269 trường mầm non, 905 nhóm, lớp mầm non độc lập do các tổ chức và cá nhân tôn giáo thành lập, chiếm tỷ lệ 1,9% so với tổng số trường mầm non công lập và ngoài công lập. Một số địa phương có tỷ lệ trường mầm non do các tôn giáo thành lập khá cao, như Bà Rịa-Vũng Tàu 33 trường, Lâm Đồng 26 trường, Đồng Nai 25 trường, TP.HCM 86 trường…

Theo Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân, hầu hết các trường mầm non do các tôn giáo xây dựng, phát triển đều có đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, cơ sở vật chất và môi trường học tập tốt. Ông Nhân biểu dương sự hy sinh thầm lặng của các nữ tu, tăng ni vì đã nhiệt tâm chăm sóc trẻ một cách phi lợi nhuận, trong đó có nhiều trẻ khuyết tật, không nơi nương tựa; đồng thời cho rằng nhà nước cần dành chính sách đặc biệt như hỗ trợ đào tạo đội ngũ quản lý, giáo viên; quỹ đất… cho các tôn giáo tham gia phát triển mạnh mẽ hơn nữa lĩnh vực giáo dục mầm non trong những năm tới.

Đình Phú

>> Phòng khám 5 tôn giáo
>> Tuyên dương thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo tiêu biểu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.