Đang tiếp tục xác minh việc thí sinh ở Quảng Bình làm lọt đề thi toán

Quý Hiên
Quý Hiên
08/07/2021 18:11 GMT+7

Đại diện Bộ GD-ĐT xác nhận, thông tin lọt đề thi toán là có cơ sở. Nguồn gốc đề thi lọt ra ngoài đến từ một thí sinh ở Quảng Bình . Hiện cơ quan công an đang làm tiếp tục xác minh để làm rõ sự việc.

Vừa xong, tại cuộc họp báo của Bộ GD-ĐT về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, đã chia sẻ một số thông tin cơ bản về kỳ thi, sau khi kết thúc 2 ngày làm bài thi của thí sinh. Trong đó, ông Trinh xác nhận về thông tin lọt đề thi toán ra ngoài điểm thi trong thời gian thí sinh làm bài thi.
Ông Trinh cho biết, chiều 7.7, thông tin lọt đề toán xuất hiện trên mạng xã hội từ hình chụp một tin viết trên Facebook. Nội dung tin cho thấy có thí sinh đang cầu cứu người bên ngoài trả lời một số câu trong đề toán.
Sau khi nhận được thông tin này, Bộ GD-ĐT đã cùng với các cơ quan chức năng của Bộ Công an đã vào cuộc tích cực. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định được nguồn gốc liên quan tới việc lọt đề này.
Theo đó, tại một điểm thi là Trường THPT Lệ Thủy, Quảng Bình, có 1 thí sinh đã mang được điện thoại vào phòng thi. Việc lọt đề có liên quan tới thí sinh này. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục công tác xác minh sự việc cụ thể. Lúc nào có kết quả của các cơ quan chức năng, Bộ GD-ĐT sẽ chia sẻ thông tin với báo chí và người dân.
Ông Trinh cũng lưu ý: “Sự việc này không phải là lộ đề mà là lọt đề. Hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau về tính chất vi phạm. Lộ đề là lỗi trong khâu bảo mật đề thi trong suốt quá trình từ làm đề đến in sao, vận chuyển, bảo quản đề thi, bị lộ ra ngoài trước khi thí sinh dự thi. Còn lọt đề là đề thi đã được bảo quản an toàn đến khi kỳ thi đang được diễn ra, nhưng bị lọt ra ngoài khi thí sinh đang ngồi làm bài trong phòng thi”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.