Đăng ký nguyện vọng lớp 10 chương trình tăng cường ngoại ngữ như thế nào?

Bích Thanh
Bích Thanh
25/05/2020 11:37 GMT+7

Tùy theo năng lực, sở thích, học sinh có thể lựa chọn chương trình ngoại ngữ giảng dạy tại bậc THPT trước khi đăng ký nguyện vọng vào lớp 10.

Để giúp học sinh có những thông tin cụ thể về các chương trình giảng dạy ngoại ngữ ở bậc THPT từ đó đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 phù hợp với năng lực và định hướng học tập, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố quy định về việc tuyển học sinh vào học các lớp tăng cường tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Nhật... của năm học 2020-2021.

Đối với các chương trình tăng cường tiếng Anh, Sở GD-ĐT TP.HCM khuyến khích các trường THPT có điều kiện về giáo viên và cơ sở vật chất tổ chức giảng dạy chương trình này. Việc tuyển sinh vào lớp 10 tăng cường tiếng Anh được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với các yêu cầu sau:

Tốt nghiệp bậc THCS loại khá trở lên; Điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Anh đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Anh trở lên hoặc có chứng chỉ Cambridge PET đạt từ 142/170 (hoặc 140/210) trở lên hoặc FCE đạt từ 140/190 (hoặc 140/210 điểm) trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL Junior đạt từ 785/900 điểm trở lên hoặc cấp độ 1 (Level 1) từ 56 điểm trở lên của PTE General hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương.

Chương trình tăng cường tiếng Trung sẽ tổ chức giảng dạy tại Trường THPT Hùng Vương, Trần Khai Nguyên (Q.5), Trần Quang Khải và Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.11).

Việc tuyển sinh vào các lớp 10 tăng cường tiếng Trung được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Trung đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Trung trở lên.

Chương trình tăng cường tiếng Nhật sẽ tổ chức tại Trường THPT Lê Quý Đôn, Marie Curie (Q.3), Trưng Vương (Q.1).

Việc tuyển sinh vào các lớp 10 tiếng Nhật được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường và đã học tiếng Nhật tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) hoặc Võ Trường Toản (Q.1) đồng thời có điểm thi tuyển sinh môn tiếng Nhật từ 5,0 trở lên. Không giải quyết các trường hợp thí sinh không trúng tuyển.

Chương trình tăng cường tiếng Đức sẽ tổ chức tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1) và Marie Curie (Q.3)

Việc tuyển sinh vào các lớp 10 tiếng Đức được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường và đã học tiếng Đức tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) hoặc Võ Trường Toản (Q.1), đồng thời có điểm thi tuyển sinh môn tiếng Đức từ 5,0 trở lên.

Ngoài ra, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1), Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), Nguyễn Khuyến (Q.10), Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình) tuyển sinh lớp 10 tiếng Đức theo hình thức ngoại ngữ 2. Việc tuyển sinh vào các lớp 10 tiếng Đức (ngoại ngữ 2) được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường.

Chương trình tăng cường tiếng Hàn tổ chức tại Trường THPT Thủ Đức (Q.Thủ Đức)

Việc tuyển sinh vào các lớp 10 tiếng Hàn (ngoại ngữ 2) được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường.

Chương trình tăng cường tiếng Pháp: Tuyển sinh vào lớp 10 chương trình tiếng Pháp song ngữ: Sau khi được công nhận tốt nghiệp THCS, học sinh các lớp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ phải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Sau khi có kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ, những học sinh này sẽ được ưu tiên bố trí vào 1 trong 3 trường theo thứ tự điểm tuyển. Đó là Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5), Nguyễn Thị Minh Khai, Marie Curie (Q.3)

Cách tính điểm tuyển như sau:

Điểm tuyển = (Điểm trung bình tuyển sinh lớp 10) x 2 + Điểm trung bình cộng của các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ (trong đó điểm trung bình tuyển sinh lớp 10 có tính đến chế độ ưu tiên và điểm trung bình cộng của các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ từ 5,0 trở lên).

Nếu không trúng tuyển vào lớp 10 chương trình tiếng Pháp song ngữ, học sinh vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo 3 nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.

Tuyển sinh vào lớp 10 tăng cường tiếng Pháp:

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Marie Curie (Q.3) tuyển sinh lớp 10 tăng cường tiếng Pháp. Việc tuyển sinh thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào trường.

Các lớp 10 tiếng Pháp (ngoại ngữ 1) tuyển những học sinh đã học xong chương trình tiếng Pháp song ngữ bậc THCS và có điểm thi tuyển sinh môn tiếng Pháp từ 5,0 điểm trở lên.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1) và THPT Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh) tuyển sinh lớp 10 tiếng Pháp (ngoại ngữ 2) trong số học sinh đã trúng tuyển vào trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.