Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lựa chọn bài thi phản ảnh các tốp trường ?

30/06/2020 08:42 GMT+7

Theo các giáo viên, thông qua việc lựa chọn bài thi, có thể thấy được các tốp trường.

Tại TP.HCM, theo phân tích của các giáo viên, những trường THPT có điểm chuẩn đầu vào thuộc hàng tốp trên như: Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai… thì tỷ lệ HS chọn bài thi KHTN chiếm ưu thế. Ngược lại những trường tốp sau, tỷ lệ HS chọn bài thi KHXH lại vượt trội.
Chẳng hạn ở Trường THPT Cần Thạnh (H.Cần Giờ), 210 HS đăng ký tổng số 667 nguyện vọng. Ông Ngô Văn Hội, Hiệu phó nhà trường, cho biết trong số 210 HS thì có 38 HS chọn bài thi KHTN, còn lại chọn bài thi KHXH. Có tỷ lệ này, theo ông Hội, liên quan đến năng lực và định hướng ngành nghề. Những trường THPT tốp đầu, HS thường có tư duy về tự nhiên nên đã tác động đến việc chọn bài thi KHTN hơn KHXH.
Còn Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) cho biết việc chọn bài thi tổ hợp cũng phản ánh khá rõ thực tế chọn ban ngay từ lớp 10 khi nhập trường. HS chọn ban D chiếm tỷ lệ áp đảo nên có tới hơn 60% chọn bài thi KHXH để thi tốt nghiệp THPT, còn xét tuyển ĐH thì theo khối D với 3 môn toán, văn, ngoại ngữ; HS đăng ký chọn bài KHTN hầu hết đều học ban A ngay từ lớp 10 và có hướng dự xét tuyển ĐH theo các khối thi truyền thống như A và A1.
Tại các trường THPT tốp đầu như Việt Đức, Yên Hòa, Kim Liên..., những HS khá giỏi thường đăng ký vào Trường ĐH Y Hà Nội hoặc Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Phần lớn HS theo khối ngành kinh tế như ĐH Ngoại thương, ĐH Thương mại, Học viện Tài chính, ĐH Kinh tế Quốc dân. Chỉ có một tỷ lệ nhỏ lựa chọn thi khối ngành năng khiếu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.