Đang học CĐ vẫn phải nhập ngũ?

04/02/2013 17:38 GMT+7

(TNO) Một sinh viên bậc học CĐ của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn được lệnh nhập ngũ dù sinh viên này vẫn đang đi học.

(TNO) Một sinh viên bậc học CĐ của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn được lệnh nhập ngũ dù sinh viên này vẫn đang đi học.

Sinh viên (SV) Đinh Kim Tân, đang theo học ngành Mỹ thuật công nghiệp bậc CĐ Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, ngày 4.2, cho Thanh Niên Online biết: “Hiện em đang tiếp tục hoàn tất một số môn học theo học chế tín chỉ và cũng chưa làm đề tài tốt nghiệp và chưa được cấp bằng. Em cần một năm nữa để hoàn tất và nhận bằng chính quy. Tuy nhiên vừa qua em được gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự mặc dù đã nộp giấy chứng nhận đang đi học của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn. Ban chỉ huy quân sự địa phương nói em không đủ điều kiện để được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự”.

Tân cho biết mình đã nộp đơn khiếu nại hai lần nhưng vẫn không được giải quyết. Hiện Tân đã nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Được biết, tiến sĩ Trần Hồi Linh, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, ngày 11.1.2013, đã ký xác nhận: Đinh Kim Tân có mã số SV là CD09099890, lớp C09_MT3DH ngành Mỹ thuật công nghiệp (đồ họa), hệ cao đẳng chính quy, hiện đang theo học học kỳ 1 của năm học 2012 - 2013.

Thượng tá - thạc sĩ Đinh Văn Tân, Phó phòng đào tạo Trường ĐH Trần Đại Nghĩa, nhận định: “Nếu đúng em Tân đang theo học khóa học liên tục của trường ĐH này và chưa tốt nghiệp, thì theo Thông tư liên tịch số 175/2011 giữa Bộ Quốc phòng và Bộ GD-ĐT, SV Đinh Văn Tân thuộc đối tượng được hoãn nghĩa vụ quân sự”.

Thượng tá Đinh Văn Tân cho biết, SV Tân cần gửi đơn khiếu nại tới Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận để được giải quyết.

Mỹ Quyên

>> Mùa làm thêm của sinh viên
>> Chăm lo cho sinh viên đón tết xa nhà
>> Ngày hội đổi đồ cũ dành cho sinh viên
>> Đang là sinh viên có được thi đại học?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.