Đang dịch Covid-19 thì học kinh tế có việc làm không?

Thúy Hằng
Thúy Hằng
04/03/2021 16:34 GMT+7

Đang có dịch Covid-19 ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống kinh tế, thì khi học các ngành kinh tế có xin được việc làm không là băn khoăn của nhiều em học sinh.

Theo đánh giá về xu hướng đăng ký nguyện vọng xét tuyển một số năm gần đây cho thấy khối ngành kinh tế quản lý và pháp luật luôn có số lượng thí sinh đăng ký cao trong số 7 nhóm ngành. Đây cũng là khối ngành hiện được đào tạo nhiều nhất tại các trường ĐH.
Vì sao thí sinh quan tâm nhiều đến nhóm ngành kinh tế, học kinh tế có việc làm tốt không, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19?
Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, cho biết một phần là khối xét tuyển các trường đào tạo kinh tế, tài chính, ngân hàng đều liên quan 3 môn toán, văn, ngoại ngữ, đây là những kiến thức nền tảng, môn học bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT của thí sinh.
Tuy nhiên, tiến sĩ Võ Thanh Hải chỉ ra, theo số liệu từ Bộ GD-ĐT trong năm học 2019-2020, mặc dù thí sinh đăng ký khối ngành kinh tế rất nhiều, song trong tổng số 1,7 triệu sinh viên thì khối khoa học sức khỏe và kỹ thuật là đông sinh viên nhất, chiếm 26,51%. Tiếp đến mới tới sinh viên khối kinh tế (luật, tài chính, ngân hàng) ở vị trí thứ 3 với 18,35%.
Theo tiến sĩ Võ Thanh Hải, cơ hội trúng tuyển của thí sinh trong khối ngành kinh tế sẽ cao hơn.

Tiến sĩ Hải nói về việc "học kinh tế thời Covid-19 có xin được việc không?"

Nhiều học sinh băn khoăn, dịch Covid-19 từ năm 2020 tới giờ, thì liệu học sinh, sinh viên chọn ngành kinh tế học thì tương lai có việc làm không? Tiến sĩ Hải phân tích, theo lịch sử phát triển kinh tế, cứ sau khủng hoảng thì kinh tế phát triển mạnh nhất. “Trong năm 2021 này dịch Covid-19 được kiểm soát thì dự kiến năm 2022 kinh tế phát triển rất mạnh, nên các em đừng lo lắng. Các em học bây giờ và 3, 4 năm sau ra trường, tức là ở tương lai, cơ hội việc làm trong ngành này rất lớn”, tiến sĩ Võ Thanh Hải chia sẻ.
Những điểm mới trong xét tuyển của Trường ĐH Duy Tân, thí sinh có thể xem thêm trong clip trên.
Phần trao đổi của tiến sĩ Võ Thanh Hải về "học kinh tế có việc làm không" nằm trong chương trình Truyền hình trực tuyến “Chọn ngành học cho tương lai” với khối ngành kinh tế, ngân hàng, luật vừa diễn ra sáng nay, 4.3 tại Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.