Đan Mạch giúp VN trong lĩnh vực đào tạo nghề

15/01/2018 07:25 GMT+7

Ông Trương Anh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB-XH), cho biết: 'VN là quốc gia duy nhất trong các nước Đông Nam Á được Đan Mạch lựa chọn hợp tác về đào tạo nghề'.

Trong buổi hội thảo đánh giá hiệu quả giai đoạn 1 của dự án hợp tác đào tạo nghề VN - Đan Mạch được tổ chức tại TP.HCM mới đây, ông Trương Anh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB-XH), cho biết: “VN là quốc gia duy nhất trong các nước Đông Nam Á được Đan Mạch lựa chọn hợp tác về đào tạo nghề”.
Theo đó, dự án này được khởi động từ năm 2017, thực hiện đồng thời ở 4 trường: CĐ nghề công nghiệp Hà Nội, CĐ nghề TP.HCM, CĐ nghề công nghiệp và nông lâm Đông Bắc, CĐ nghề công nghiệp và nông lâm Nam Bộ.
Mục tiêu của dự án là tăng cường hợp tác giữa các cấp chính quyền, các trường đào tạo nghề và doanh nghiệp nhằm giúp người học nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, qua dự án này, chính phủ Đan Mạch đã hỗ trợ các trường trong việc đào tạo ngành nội thất và thiết kế; tổ chức đánh giá trình độ kỹ năng lao động, xây dựng chương trình đào tạo; phát triển năng lực giảng viên và người hướng dẫn thực tập tại doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.