Dẫn con đi học bơi, nhạc, vẽ… ngày hè

18/06/2017 10:03 GMT+7

Hè đến, các phụ huynh đã tranh thủ đưa con đến những trung tâm thể thao, sân bóng, hay các địa điểm dạy nhạc, vẽ… để con 'vừa chơi vừa học'.

Giúp rèn luyện sức khỏe
Gặp chúng tôi tại Trung tâm Huấn luyện bóng đá Hoàng Gia (quận Bình Thạnh, TP.HCM), anh Thành Lâm (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM), cho biết đang dẫn hai đứa con học lớp 6 và lớp 9 đến để học bóng đá. “Ngày hè tôi không muốn các con phải đi học thêm gì cả. Cho chúng tạm xa bài vở để giải trí. Thấy chúng mê bóng đá nên dẫn ra đây để học, cũng được 10 ngày rồi”, anh Lâm nói.
Tại đây, có khá nhiều phụ huynh như anh Lâm, cũng đưa con đến để học, luyện tập đá bóng. “Vừa học vừa chơi thế này, giúp con xả stress sau một năm học áp lực và căng thẳng. Cũng là cách để giúp con rèn luyện sức khỏe, có những kỹ năng đá bóng, có tinh thần tập thể”, chị Hà Thanh (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết.
Tìm những môn thể dục thể thao cho con đi học chính là sự lựa chọn của nhiều phụ huynh trong dịp hè này. Ngoài bóng đá, theo tìm hiểu của chúng tôi, những bộ môn như: võ, bơi lội, cầu lông, bóng rổ… cũng được các phụ huynh đăng ký cho con mình.
Như tại Trung tâm dạy bơi Sài Gòn (quận 2, TP.HCM), có rất nhiều phụ huynh đưa con đến học bơi. Còn tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (quận 3, TP.HCM), cũng có hình ảnh tương tự, vào mỗi buổi sáng và chiều, phụ huynh liên tục chở con đến để học những khóa học các môn thể dục thể thao mà nơi đây mở lớp.
Học kỹ năng, những môn yêu thích
Nhiều phụ huynh cũng dẫn con đi học kỹ năng trong những ngày hè. Chị Huỳnh Như (ngụ quận 2, TP.HCM) cho biết đang cho con học lớp 7 đi học tại Trung tâm đào tạo tài năng trẻ châu Á Thái Bình Dương (quận 3, TP.HCM). “Hy vọng với những khóa học bổ ích và thú vị, sẽ giúp con mình học được nhiều điều bổ ích, học cách tự lập, ứng xử trong cuộc sống”, chị Như nói.
Tương tự, tại Trường Ngoại khóa Tomato (quận Phú Nhuận, TP.HCM) trong những ngày này cũng đông học viên đến đăng ký tham gia những hoạt động trải nghiệm như dã ngoại khám phá, nuôi dưỡng tâm hồn, rèn luyện kỹ năng…
Không ít học sinh nữ, dù chỉ mới học lớp 4, lớp 5, nhưng cũng đã được phụ huynh dẫn đến các lớp dạy nấu ăn để “tập tành” làm đầu bếp. “Con học ở đây được hai tuần rồi. Con đã biết nấu một vài món ăn cơ bản để có thể giúp bố mẹ nấu một bữa ăn”, Lan (học sinh lớp 5, Trường tiểu học Lê Ngọc Hân, quận 1, TP.HCM), khoe. Còn Minh Hiền (học sinh lớp 4, Trường tiểu học Lê Ngọc Hân, quận 1, TP.HCM), thì bảo: “Lúc trước con không biết nấu ăn là gì. Nhưng giờ con biết nấu nhiều món. Con học nấu ăn, con thấy thương mẹ nhiều hơn, vì ngày nào cũng phải nấu cho cả gia đình”.
Nhiều phụ huynh thừa nhận, việc cho con đi học nấu ăn nói riêng và học kỹ năng nói chung đã giúp con dường như trưởng thành hơn, có tính tự lập cao.
Được biết hiện nay, để tìm được những lớp học hè bổ ích và hiệu quả cho con không hề khó. Bởi lẽ có vô số khóa học kỹ năng cho trẻ tại TP.HCM và nhiều tỉnh, thành lân cận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.