Đảm bảo an toàn cho học sinh như thế nào khi Covid-19 bùng phát trở lại?

Bích Thanh
Bích Thanh
02/12/2020 15:34 GMT+7

Trước diễn biến bất ngờ và phức tạp của dịch Covid-19 , các trường học đã có kế hoạch ứng phó chủ động nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Nhà trường công bố số điện thoại "nóng"

Để chủ động ứng phó trước những diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, đảm bảo an toàn cho học sinh, Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) đã kêu gọi sự chung tay, phối hợp của phụ huynh học sinh và nâng cao ý thức của mỗi cá nhân.

Cảnh giác cao độ sau nhiều ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Ngay trong sáng nay 2.12, tất cả các bồn rửa tay, nhà vệ sinh của Trường THCS Nguyễn Du đã được tăng cường thêm xà phòng sát khuẩn, dung dịch rửa tay cho học sinh. Các phòng học và phòng sinh hoạt tạm dừng việc sử dụng máy lạnh trong các tiết đầu để thông thoáng. Các bộ phận được phân công tăng cường kiểm soát vệ sinh, thường xuyên lau rửa nền nhà, tay nắm cửa, bề mặt vật dụng bằng chất tẩy rửa…

Bà Nguyễn Đoan Trang, Hiệu trường nhà trường, cho hay đã gửi thông báo trực tiếp đến từng phụ huynh của gần 2.000 học sinh số điện thoại của giáo viên chủ nhiệm, số điện thoại nóng của văn phòng để tiếp nhận thông tin của mỗi học sinh.

Theo đó, Trường THCS Nguyễn Du đề nghị phụ huynh cung cấp thông tin trong 3 tuần gần đây, gia đình học sinh, học sinh có tiếp xúc với các trường hợp nhiễm Covid-19 hay không. Trong các ngày đi học, học sinh có biểu hiện không khỏe như sốt, ho khan, chảy mũi, đau họng… phụ huynh cho học sinh ở nhà để theo dõi tình hình sức khỏe và thường xuyên cập nhật thông tin sức khỏe đến nhà trường.

Đồng thời, nhà trường và phụ huynh cùng tiếp tục hướng dẫn các em những biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 như sau: Rửa tay thường xuyên với xà phòng diệt khuẩn hoặc nước rửa tay có chứa cồn. Luôn mang khẩu trang y tế đúng cách khi đến trường, nơi đông người và ngoài lớp học. Học sinh chủ động mang bình nước cá nhân, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang khi đến trường…

Học sinh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch

Bảo Châu

Tiếp viên hàng không (BN1342) đi học ở ĐH HUTECH trong thời gian tự cách ly Covid-19

Triển khai đồng bộ các ứng dụng học trực tuyến

Còn tại Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM), ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin được sự hỗ trợ của phụ huynh học sinh, trường đã trang bị trên 6.000 khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay khô đủ để phục vụ cho 1.550 học sinh trong thời gian dịch Covid-19 đang xảy ra. Bên cạnh đó, nhà trường đã chuẩn bị sẵn 22 dụng cụ đo thân nhiệt và 72 bồn rửa tay đảm bảo đủ chỉ tiêu.

Hằng ngày, trước tiết học giáo viên tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không lơ là trong phòng dịch Covid-19. Và để ứng phó kịp thời, giáo viên tất cả các bộ môn chuẩn bị tâm thế dạy trực tuyến để đảm bảo việc nghỉ dịch nhưng không nghỉ dạy. Năm này, việc dạy trực tuyến có thể triển khai đồng bộ trên các ứng dụng của đa dạng các kênh như Zalo, Facebook, Viber, Website nhà trường và sử dụng phần mềm 789 để thực hiện các bài kiểm tra thường xuyên. Điều quan trọng là cả nhà trường, phụ huynh cùng bình tĩnh ứng phó để học sinh không phải hoang mang, lo lắng.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.