Đại học Y Tokyo bị tố trừ điểm của nam sinh thi nhiều lần

Văn Khoa
Văn Khoa
07/08/2018 15:51 GMT+7

Nhiều nguồn tin vừa tiết lộ Đại học Y Tokyo ở Nhật Bản đã trừ điểm thi đầu vào của những nam sinh thi ít nhất 4 lần vào trường nhưng không đậu để hạn chế nhận những thí sinh này.

Các nguồn tin nói rõ rằng vụ thao túng điểm của các thí sinh nói trên do cựu Chủ tịch Đại học Y Tokyo Masahiko Usui (77 tuổi) và cựu hiệu trưởng Mamoru Suzuki (69 tuổi) ra lệnh, theo Kyodo News.
Hai ông Usui và Suzuki từ chức hồi tháng 7 sau khi bị cáo buộc hối lộ một quan chức giáo dục bằng hình thức nhận con của ông này vào trường dù không đủ điều kiện để đổi lại nhận tiền trợ cấp của chính phủ. Tất cả 3 người này đã bị truy tố.
Vụ trừ điểm nam sinh thi nhiều lần vào trường bị phanh phui trong một cuộc điều tra nội bộ do luật sư của trường có liên quan đến vụ bê bối hối lộ tiến hành.
Trước đó, cũng trong cuộc điều tra liên quan đến vụ hối lộ, giới công tố phát hiện Đại học Y Tokyo suốt nhiều năm dài đã điều chỉnh kết quả thi đầu vào các ứng viên nữ, nhằm khống chế số lượng nữ sinh tại trường, theo báo The Yomiuri Shimbun ngày 2.8.
[VIDEO] Lãnh đạo Đại học y Tokyo xin lỗi sau sự cố can thiệp điểm để đánh rớt thí sinh nữ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.