Đại học Trung Quốc xin lỗi vì gán ghép sinh viên trong nước với nước ngoài

14/07/2019 15:06 GMT+7

Đại học Sơn Đông trên địa bàn thành phố Tế Nam (Trung Quốc) đã có phản hồi chính thức trước làn sóng chỉ trích của cộng đồng mạng về chương trình giao lưu văn hóa gây tranh cãi.

“Có rất nhiều thảo luận trên internet về “Chương trình kết bạn” của chúng tôi”, theo Đại học Sơn Đông (Trung Quốc) thông tin trên Weibo.
“Chúng tôi vô cùng hối tiếc về ảnh hưởng tiêu cực của nó…chúng tôi đã không làm cho đúng và kèm theo điều khoản “kết bạn với người khác giới” khi triển khai chương trình này”, theo phía đại học.
Cuộc tranh cãi đã bùng nổ trên mạng xã hội Trung Quốc trong tuần sau khi một thông báo của trường từ năm ngoái bất ngờ xuất hiện trên Weibo. Theo tờ South China Morning Post hôm 13.7, Đại học Sơn Đông đã kết đôi 141 sinh viên Trung Quốc với 47 sinh viên nước ngoài, chủ yếu là khác giới.
Theo tỷ lệ phân bổ, mỗi sinh viên nước ngoài được giới thiệu làm quen với 3 sinh viên trong nước, hầu như là nữ sinh.
Dân mạng lập tức chỉ trích chương trình trên, chất vấn lý do tại sao phải kết bạn khác giới, thậm chí có người còn cho rằng nhà trường đã hạ thấp giá trị của sinh viên Trung Quốc và quá đề cao sinh viên từ nước khác.
Tuy nhiên, một số sinh viên Đại học Sơn Đông đã lên tiếng bảo vệ trường, cho hay họ sẵn sàng bắt lấy bất kỳ cơ hội nào có thể cải thiện trình độ tiếng Anh, bao gồm tham gia chương trình kết bạn do trường tổ chức.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.