Đại học Singapore chú trọng xét tuyển tài năng của sinh viên

05/04/2016 10:07 GMT+7

Ngoài hình thức tuyển sinh dựa vào điểm số, một số trường đại học ở Singapore, đặc biệt là Đại học Quốc gia Singapore (NUS), còn chú trọng xét tuyển tài năng của sinh viên, theo tờ The Straits Times.

Ngoài hình thức tuyển sinh dựa vào điểm số, một số trường đại học ở Singapore, đặc biệt là Đại học Quốc gia Singapore (NUS), còn chú trọng xét tuyển tài năng của sinh viên, theo tờ The Straits Times.

Sinh viên NUS tham gia buổi đan quần áo, chuẩn bị cho lễ hội nghệ thuật của trường vào ngày 27.2.2016 - Ảnh: Diệp UyênSinh viên NUS tham gia buổi đan quần áo, chuẩn bị cho lễ hội nghệ thuật của trường vào ngày 27.2.2016 - Ảnh: Diệp Uyên
Năm ngoái, NUS đã phỏng vấn 1.600 học sinh ở hình thức xét tuyển. Đây là những học sinh không đủ điểm đậu vào trường nhưng có thể cân nhắc lại về khả năng lãnh đạo, khởi nghiệp, hoặc tài năng nghệ thuật, thể thao. Sau đó, NUS đã nhận thêm 670 em, chiếm 10% tổng số sinh viên năm 2015 và ở mức tối đa mà Bộ Giáo dục (MOE) nước này cho phép.
Năm trước đó, trường đã phỏng vấn 1.200 học sinh và nhận 600 em.
Trả lời phỏng vấn tờ The Straits Times, Phó hiệu trưởng NUS (bậc đại học), ông Bernard Tan, nhấn mạnh, các ứng cử viên dưới hình thức xét tuyển như trên vẫn phải có điểm tốt.
Đại học Quốc gia Singapore chú trọng xét tuyển tài năng sinh viên 2Sinh viên câu lạc bộ Boxing thi đấu giữa khuôn viên trường NUS, ngày 12.1.2016 - Ảnh: Diệp Uyên
Theo ông Tan, trường tạo nhiều cơ hội để xem xét tuyển sinh bởi: “Thông qua bài luận lẫn phỏng vấn dưới hình thức tuyển sinh này, chúng tôi có thể hiểu sâu hơn về sở thích cũng như năng khiếu của học sinh ở một lĩnh vực nhất định. Hoặc nếu họ có tài năng, như nghệ thuật, thể thao... sẽ làm tăng sức sống cho tập thể sinh viên NUS”. Ông Tan cho rằng điểm học thuật chỉ cho biết một phần về sinh viên.
Ông Tan cũng khẳng định, dù hình thức tuyển sinh này đòi hỏi việc phỏng vấn, tốn thời gian và nhân lực, NUS vẫn đảm bảo quá trình tuyển sinh nghiêm ngặt.
Sinh viên ngành thiết kế công nghiệp của NUS, Jon Chan Hao, được nhận vào trường dưới hình thức xét tuyển trên cho biết điểm của mình không đủ tốt nhưng bài luận về điểm mạnh trong hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là môn chèo thuyền, đã giúp bạn trở thành sinh viên NUS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.