Đại học Quốc tế Miền Đông khai giảng năm học mới

01/10/2016 08:00 GMT+7

Với trên 4.000 sinh viên đang theo học, sáng 30.9, Ban giám hiệu trường ĐH Quốc tế Miền Đông (EIU) đã chính thức khai giảng năm học mới 2016-2017.

Đến dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Becamex IDC (chủ đầu tư), TS.Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cùng đông đảo sinh viên, giảng viên người nước ngoài tham dự.
Năm 2016, bước sang kì tuyển sinh thứ 6, ĐH Quốc tế Miền Đông chào đón 587 tân sinh viên về tựu trường. Được thành lập năm 2010 bởi Tổng Công ty Becamex IDC - một trong những nhà phát triển khu công nghiệp hàng đầu VN, ĐH Quốc tế Miền Đông là một trường ĐH trẻ đạt mục tiêu phát triển bền vững là ĐH “Nghiên cứu - ứng dụng”, tạo sự khác biệt trong chất lượng giáo dục ĐH.
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, nhà trường đã xác định rõ vai trò trung tâm trong chính sách của tỉnh Bình Dương về ứng dụng mô hình Ba Nhà (triple Helix). Đây là mô hình tiên tiến của thế giới với sự kết hợp giữa nhà nước - nhà doanh nghiệp - nhà trường là nền tảng để phát triển khu đô thị mới Bình Dương trở thành thành phố thông minh và toàn tỉnh Bình Dương trở thành vùng kinh tế thông minh.
Đại học Quốc tế Miền Đông khai giảng năm học mới 2
Lãnh đạo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng Ảnh: Đỗ Trường
Từ chủ trương của Bình Dương, ĐH Quốc tế Miền Đông luôn chú trọng đào tạo nguồn kỹ sư – cử nhân đáp ứng được nhu cầu nhân lực cao của Bình Dương và các khu vực lân cận, liên kết hợp tác mạnh mẽ với các doanh nghiệp và các ĐH nước ngoài thu hút nhân lực và công nghệ quốc tế.
Đến năm 2016 EIU đã chính thức giới thiệu với toàn thể cộng đồng đội ngũ tân cử nhân đầu tiên. Không phụ sự kỳ vọng của nhà trường và gia đình, các tân sinh viên EIU đã nhanh chóng khẳng định được năng lực của bản thân và được xã hội công nhận. Nhiều bạn đã có được vị trí và mức lương khởi điểm tốt tại những công ty và tổ chức lớn như: Google Malaysia, Intel Hồ Chí Minh, Ngân hàng City Bank, Phòng thương mại Việt Mỹ, tập đoàn Sam Sung, Công ty Camso Canada, tập đoàn Becamex, bệnh viện quốc tế Becamex, hệ thống nhà hàng khách sạn Becamex và nhiều cơ quan khác.
Theo kết quả thống kê của nhà trường, có 85% SV K1 sau khi tốt nghiệp khoảng 4 tháng, đã có việc làm đúng chuyên môn, tại nhiều cơ quan đơn vị trong và ngoài nước.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU cho rằng với sự giúp sức của các chuyên gia Hà Lan; chính quyền Bình Dương đã quyết định huy động nhiều nguồn lực, để xây dựng Bình Dương - mà trước mắt là Thành phố mới - trở thành một “Thành phố thông minh” theo mô hình hoạt động kết hợp “Ba Nhà = Nhà nước chính quyền Bình Dương - Nhà doanh nghiệp mà Becamex là chủ đạo và Nhà trường ĐH”. “Đây là một thách thức và cũng là một thời cơ mới và tốt, để thầy trò ĐH Quốc tế Miền Đông tham gia đóng góp và thể hiện trình độ bản lĩnh của mình” – TS.Phúc nói.
Công trình “Thành phố thông minh” chắc chắn sẽ cần những kỹ sư/những cử nhân quản trị và cả những cử nhân điều dưỡng nữa… vì TP thông minh không chỉ có máy móc thiết bị, mà quan trọng hơn là cần những người quản lý vận hành, quản trị thông minh; những điều dưỡng giỏi cho một bệnh viện thông minh trong một hệ thống y tế thông minh… Đó là cơ hội lớn cho tất cả các em SV tốt nghiệp và giỏi tiếng Anh có thể tìm được việc làm phù hợp chuyên môn.
Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao những nỗ lực to lớn của tập thể Ban giám hiệu và cá nhân từng giảng viên, công nhân viên nhà trường trong suốt thời gian qua. Ông Hưng cho rằng ĐH Quốc tế Miền Đông có sứ mạng, trọng trách to lớn đối với nhiệm vụ đào tạo đội ngũ lao động trí thức phục vụ quá trình phát triển công nghiệp, đô thị của Bình Dương. Ông Hưng đề nghị tiếp tục xây dựng ĐH Quốc tế Miền Đông trở thành một trong các trường trọng điểm, đạt trình độ khu vực và vương ra tầm quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.