Đại học Ngoại thương lên phương án tuyển sinh nếu bỏ kỳ thi THTP quốc gia 2020

1 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Hội đồng tuyển sinh Trường đại học Ngoại thương đã bàn bạc và quyết định phương án tuyển sinh trong trường hợp nếu kỳ thi THPT quốc gia 2020 không được tổ chức.
Sinh viên Trường đại học Ngoại thương /// Ảnh Hiền Minh Sinh viên Trường đại học Ngoại thương - Ảnh Hiền Minh
Sinh viên Trường đại học Ngoại thương
Ảnh Hiền Minh
Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, Hội đồng tuyển sinh Trường đại học Ngoại thương đã thông qua 2 phương án tuyển sinh, theo 2 phương án đối với kỳ thi THPT quốc gia đã được Bộ GD-ĐT trình Chính phủ ngày 14.4.
Theo đó, nếu kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 được tổ chức, trường sẽ giữ nguyên 4 phương thức xét tuyển như năm 2019.
Trong trường hợp Chính phủ quyết định không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2020, Trường đại học Ngoại thương sẽ phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi riêng với cách thức và nội dung thi tương tự như kỳ thi của THPT quốc gia.
Trong trường hợp này, nhà trường sẽ vẫn thực hiện tuyển sinh theo 4 phương thức. 2 phương thức xét tuyển có sử dụng kết quả thi THPT quốc gia sẽ được thay bằng xét tuyển dựa trên kết quả thi theo tổ hợp xét tuyển của nhà trường. Dự kiến, trường sẽ tổ chức đăng ký trên hệ thống xét tuyển online từ ngày 1.6.
Hai phương thức còn lại, gồm xét tuyển dành cho học sinh hệ chuyên, trường chuyên và phương thức xét tuyển thẳng vẫn giữ nguyên.
Với phương thức thứ nhất, nhà trường xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia (hoặc kỳ thi mà trường phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức) với các tổ hợp môn A00, A01, D01, D02, D03, D04, D06, D07.
Điều kiện để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Ngoại thương là thí sinh phải có điểm trung bình trung học tập 5 học kỳ (không bao gồm học kỳ 2 năm học 2019 - 2020) từ 7 điểm.
Phương thức thứ hai là xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả thi THPT quốc gia, trong đó điều kiện nộp hồ sơ là thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và điểm 2 môn không phải ngoại ngữ nằm trong tổ hợp xét tuyển của trường đạt ngưỡng chuẩn tối thiểu theo thông báo của nhà trường.
Phương thức thứ ba là xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập 3 năm THPT đối với học sinh hệ chuyên của các trường chuyên với thời gian xét tuyển dự kiến trong tháng 6 và tháng 7.
Phương thức thứ tư là xét tuyển thẳng theo quy định về xét tuyển thẳng của Bộ GD-ĐT và quy định cụ thể của trường.

Năm 2020, Trường đại học Ngoại thương dự kiến tuyển 3990 chỉ tiêu

Ngoài các ngành/chương trình đào tạo đã tuyển sinh từ trước, nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động trong nước và quốc tế, Trường đại học Ngoại thương tuyển sinh thêm 4 chương trình chất lượng cao mới gồm các chuyên ngành: tiếng Nhật thương mại, tiếng Trung thương mại, tiếng Pháp thương mại và quản trị khách sạn.
Trong đó, mô hình đào tạo gắn với thực tiễn được áp dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động quốc tế.
Dự kiến, nhà trường sẽ tổ chức giải đáp, tư vấn trực tuyến cho thí sinh về phương án tuyển sinh và ngành/chương trình đào tạo vào ngày 26.4.

Bình luận

User
Gửi bình luận
lequi

lequi

PLHS nhằm tạo ra nhiều kiểu trình độ khác nhau trong cùng một bậc,để đáp ứng yêu cầu đa dạng về chất lương nguồn nhân lực phù hợp với CMCN 4.0. Đây là vấn đề vô cùng quan trọng được ĐH Đảng toàn quốc lần thứ VIII và XI khẳng địnhvà thực hiện khá thành công. Tuy nhiên để công tác GDHN đáp ứng được nhu cầu phân công lao động, sở trường và sự kỳ vọng của người lao động thì bện cạnh việc truyền thông nhận thức thức thấu đáo và đưa vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ ở tất cả các cấp, ngành chủ đạo, ngành liên quan; kiện toàn các yếu tố cấu thành GD; liên hệ, liên kết chắt chẽ với phụ huynh,TCXH và DN; đẩy mạnh ứng dụng CN & CN thực tế ảo trong tham quan thực hành; đào tạo kỹ năng lãnh đạo để tang cơ hội phát triển cho người LĐ,… chúng ta cần quyết liệt nâng cao chất lượng GDNN; chính sách không chỉ DN vừa & nhỏ mà tất cả lao động phi chính thức sẽ học tập ở bất kỳ đâu đều được hỗ trợ theo HK thường trú cùng với chính sách hỗ trợ về BH để DN tuyển dụng LĐ qua đào tạo, việc này rất phù hợp với hoạt động Career Assessment, Career Management; Career Development. Thứ hai là vấn đề tuyển sinh ở hệ ĐH, chúng ta cần xem lại việc xét tuyển Học bạ có thể cho hệ Đại học trở nên tinh hoa không?, nó có ảnh hưởng thế nào tới GDNN?, có thể không thi TN THPT và nâng cao chất lượng thi ĐH để tạo thuận tiên và chính xác được không, vì đã có PLHS và liên thông?. Thứ ba là có Trường chuyên, trường năng khiếu về VH, TT rồi thì các kiểu trình độ còn lại cho khu vực SX, DV, khác… chúng ta sẽ XD các trường THPT còn lại như thế nào để có thể phát hiện, quản lý, bồi dưỡng và phát triển kỹ năng HS? Đó là những vấn đề nông dân tui cho là chúng ta cần giải quyết trong thời gian tới

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU