Đại học Mỹ cho phép giảng viên mang súng vào trường

04/05/2016 11:38 GMT+7

Luật tại bang Tennessee (Mỹ) sẽ cho phép giảng viên và nhân viên toàn thời gian tại các trường đại học, cao đẳng công lập có thể mang súng ngắn vào trường. Điều luật sẽ có hiệu lực từ ngày 1.7.2016.

Giảng viên và nhân viên các trường đại học, cao đẳng ở Tennessee sẽ được phép mang súng ngắn vào trường - Ảnh minh họa: Reuters
Giấy phép được mang súng vào trường sẽ do chính quyền bang Tennessee cấp nhằm trang bị vũ khí cần thiết cho trường. Luật có tên là SB 2376, Business Insider đưa tin.
Theo luật, những khẩu súng muốn mang vào khuôn viên trường phải thông báo cho cảnh sát địa phương. Đây là điều khoản nhằm giảm bớt mối lo từ những người chịu trách nhiệm điều hành các trường đại học, cao đẳng công lập ở Tennessee.
Tuy nhiên, súng vẫn sẽ bị cấm tại các sự kiện do trường tổ chức như thi đấu bóng đá, bóng rổ, các cuộc họp... Sinh viên không được mang súng vào trường dưới bất kỳ hình thức nào.
Súng cũng bị cấm tại những nơi mà luật hiện hành đã quy định như trung tâm giữ trẻ và trường tiểu học, theo AP.
Các nhà lập pháp Mỹ những năm gần đây đã nhiều lần tranh cãi về việc kiểm soát súng đạn trong khuôn viên trường học. Hàng loạt vụ xả súng đã khiến các nhà lập pháp ở nhiều bang cân nhắc những đạo luật cho phép mang súng vào các trường đại học, cao đẳng như của Tennessee.
Một số trường đại học của Mỹ đã nới lỏng các quy định kiểm soát súng ở ký túc xá. Tuy nhiên, những trường khác lại không ủng hộ và chỉ trích những luật cho phép mang súng vào trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.