Đại học Mỹ chi 73 triệu USD dàn xếp vụ bác sĩ trường lạm dụng phụ nữ

Khánh An
Khánh An
17/11/2020 19:35 GMT+7

Trường đại học danh giá của Mỹ bỏ ra số tiền lớn để dàn xếp sau khi cựu bác sĩ của trường bị tố lạm dụng nhiều phụ nữ.

Đài NBC ngày 17.11 đưa tin Đại học California ở Los Angeles (UCLA) vừa đề nghị chi 73 triệu USD để dàn xếp vụ 7 phụ nữ kiện cựu bác sĩ phụ khoa của trường lạm dụng tình dục.
Vụ kiện trên thay mặt tập thể nên có thể hơn 6.600 bệnh nhân của bác sĩ James Heaps (63 tuổi) có thể sẽ nhận được một phần tiền, ngay cả khi họ chưa từng đưa ra cáo buộc đối với bác sĩ này.
Theo quy định, một thẩm phán liên bang sẽ phải xác nhận thỏa thuận giữa nhà trường, bác sĩ và 7 đương đơn đại diện cho hàng ngàn bệnh nhân.
Các bệnh nhân cáo buộc ông Heaps tấn công tình dục và có hành vi sai phạm về tình dục từ năm 1983-2018, khi ông làm việc tại Trung tâm Y tế sinh viên UCLA và Trung tâm Y tế UCLA.
Bác sĩ này bị cáo buộc đưa ra những nhận định về tình dục không phù hợp, đụng chạm với ý đồ tình dục khi khám mà không đeo khẩu trang và mô phỏng quan hệ với đầu dò siêu âm.
Ông Heaps bị tịch thu giấy phép trong quá trình điều tra. Bị cáo khẳng định vô tội đối với các cáo buộc lạm dụng và các cáo buộc khác. Dự kiến bị cáo sẽ ra tòa vào ngày 7.12.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.