Đại học Hàn Quốc không hoàn học phí do sinh viên bị ảnh hưởng dịch Covid-19

27/04/2020 20:05 GMT+7

Các trường đại học Hàn Quốc từ chối hoàn học phí cho sinh viên, bất chấp áp lực ngày càng lớn từ giới sinh viên đang phải học từ xa trong thời gian chính phủ yêu cầu trường học đóng cửa để phòng chống Covid-19.

Liên quan đến yêu cầu hoàn học phí của sinh viên, theo báo The Korea Times hôm 27.4, tổng cộng 27 hội đồng sinh viên đã có mặt tại cuộc họp đầu tiên với phía lãnh đạo Hội đồng Giáo dục Đại học Hàn Quốc (KCUE) vào cuối tuần qua.
Nội dung của cuộc họp nhằm thảo luận các biện pháp cắt giảm học phí vì sinh viên phải học qua mạng trong mùa dịch Covid-19.
Tuy nhiên, KCUE đã nhấn mạnh rõ quan điểm của họ là không thể hoàn tiền cho phía sinh viên do khó khăn về tài chính trong quá trình các trường đại học phải đóng cửa vì dịch Covid-19.
Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng đã thảo luận về vấn đề này với KCUE vào ngày 10.4, như Thứ trưởng Giáo dục Park Baeg-beom cho rằng việc hoàn lại học phí hay không tùy thuộc vào quyết định của các chủ tịch đại học.
Thay vì hoàn tiền, KCUE đề xuất cấp học bổng cho các sinh viên. Chẳng hạn một số đại học đề nghị chi 200.000 won (khoảng 4 triệu đồng) cho mỗi sinh viên.
Trong quá trình phải học từ xa vì dịch Covid-19, nhiều sinh viên Hàn Quốc viết thỉnh nguyện thư và tổ chức biểu tình với lý do quyền đi học bị xâm phạm và hoạt động giảng dạy qua mạng không đủ chất lượng.
Một sinh viên đã gửi thỉnh nguyện thư yêu cầu hoàn học phí lên website của phủ tổng thống từ ngày 2.3, và đến nay đã nhận được hơn 74.000 chữ ký ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.