Đại học danh tiếng của Mỹ gửi nhầm hàng trăm thư trúng tuyển

20/02/2017 13:32 GMT+7

277 sinh viên đã nhận được email thông báo trúng tuyển của Đại học Columbia danh giá của Mỹ. Nhiều người vui mừng vì ước mơ học tập thành sự thật. Thế nhưng, ngay sau đó họ nhận được thông báo đây chỉ là nhầm lẫn.

Sinh viên đi lại trước khuôn viên của Đại học Columbia, Mỹ - Ảnh: Reuters

Trong email đầu tiên vào ngày 15.2, Đại học Columbia thông báo các sinh viên đã được nhận vào chương trình đạo tạo thạc sĩ tại Trường Y tế Cộng đồng Mailman, thuộc Đại học Columbia, theo Fox News.
Tuy nhiên, 75 phút sau, những hy vọng của 277 sinh viên đã tiêu tan sau khi email thứ hai thông báo email trước đó là nhầm lẫn. Trong một tuyên bố vào ngày 17.2, đại diện Đại học Columbia cho biết những sai sót này là “do lỗi của con người”. Trường không tiết lộ thêm thông tin chi tiết gì về vụ việc.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã thông tin sai”, Phó hiệu trưởng phụ trách giáo dục Julie Kornfield tại Trường Y tế Cộng đồng Mailman nói trong một tuyên bố.
“Chúng tôi đánh giá cao sự nhiệt huyết của các ứng viên khi nộp đơn vào khóa học. Trường rất lấy làm tiếc vì những căng thẳng và xáo trộn mà nhầm lẫn đã gây ra. Chúng tôi đang tích cực thắt chặt các quy trình nội bộ để đảm bảo những sai sót như vậy không xảy ra trong tương lai”, Phó hiệu trưởng Kornfield nói thêm.
Đại học Columbia không phải là nơi đầu tiên mắc những sai sót như vậy. Vào năm 2015, Đại học Carnegie Mellon ở thành phố Pittsburgh (Mỹ) cũng đã gửi thông báo trúng tuyển nhầm cho 800 ứng viên ngành thạc sĩ khoa học máy tính.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.