Đại học Đà Nẵng tiếp tục cho sinh viên nghỉ học 'né' dịch Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
14/02/2020 18:00 GMT+7

Theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trong những ngày tới còn rất phức tạp và khó lường, do đó, Đại học Đà Nẵng tiếp tục cho sinh viên nghỉ thêm một tuần .

Chiều 14.2, PGS.TS Lê Thành Bắc, Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng, đã ký công văn khẩn gửi các đơn vị thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc về việc cho sinh viên tiếp tục nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Công văn này nêu rõ:  "Theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trong những ngày tới còn rất phức tạp và khó lường. Căn cứ kết luận cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp Đại học Đà Nẵng, giám đốc Đại học Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23.2. Đối với sinh viên quốc tế tạm thời chưa quay lại Việt Nam cho đến khi có thông báo của nhà trường”.
Cũng theo công văn này, Đại học Đà Nẵng yêu cầu cán bộ, viên chức và người lao động làm việc bình thường theo lịch của đơn vị. Các đơn vị có phương án tổ chức dạy, học bù ngay khi sinh viên tập trung trở lại để đảm bảo kế hoạch đào tạo.
Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Giám đốc Đại học Đà Nẵng; đảm bảo vệ sinh môi trường, khử trùng trường học, lớp học và xây dựng kịch bản ứng phó khi đón sinh viên nhập học trở lại.
Đại học Đà Nẵng cũng yêu cầu triển khai cho sinh viên tự học có hướng dẫn của giảng viên và tổ chức giảng dạy trực tuyến các môn học, học phần nếu đủ điều kiện; tạm dừng việc cử cán bộ, giảng viên, sinh viên tới vùng có dịch công tác, học tập, nghiên cứu, giao lưu…
Trước đó, vào ngày 13.2, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cũng đã ký quyết định cho học sinh các cấp học ở TP quay trở lại trường kể từ ngày 17.2.
Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho hay, để chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường, Sở đã phối hợp với Sở Y tế TP tập huấn cho cán bộ quản lý các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ về cách thức phòng chống dịch Covid-19, chuẩn bị kế hoạch phun thuốc khử trùng tại các trường học trong các ngày 14 và 15.2; kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh tại các trường học.
Bên cạnh đó, các trường chủ động trong việc tổng dọn vệ sinh trường lớp, vệ sinh đồ dùng nhà bếp, trang thiết bị dạy học, đồ dùng cá nhân của học sinh và giáo viên để phòng chống dịch Covid-19; trang bị đầy đủ khẩu trang, nhiệt kế để kiểm tra thân nhiệt của học sinh, học viên, sinh viên khi phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt hoặc ho và khó thở. Sở GD-ĐT TP cũng yêu cầu các đơn vị trường học thông báo đến từng phụ huynh, học sinh biết kế hoạch tổ chức đón học sinh trở lại trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.