Đại học Cambridge sẽ từ bỏ nhiên liệu hóa thạch vào năm 2030

04/10/2020 14:23 GMT+7

Đại học Cambridge (Anh) đặt mục tiêu loại bỏ 'mọi hoạt động đầu tư trực tiếp lẫn gián tiếp về nhiên liệu hóa thạch' vào năm 2030, và trong thời gian này sẽ tăng cường đầu tư năng lượng thay thế, theo Đài CNBC .

Trong tuyên bố hôm 3.10, Đại học Cambridge cho biết sẽ chuyển hướng đầu tư của Quỹ tài trợ Đại học Cambridge (CUEF) trị giá 3,5 tỉ bảng Anh (105.000 tỉ đồng) sang năng lượng xanh.
Nhằm thực hiện mục tiêu trên, vào tháng 12 năm nay, CUEF sẽ bắt đầu loại bỏ các khoản đầu tư về năng lượng truyền thống, đẩy mạnh các khoản đầu tư về năng lượng tái tạo vào năm 2025 và thoái toàn bộ vốn khỏi các lĩnh vực đầu tư về nhiên liệu hóa thạch vào năm 2030.
Bên cạnh đó, CUEF cũng tìm cách đạt được mục tiêu cân bằng về lượng khí phát thải trong tất cả các khoản đầu tư vào năm 2038.
Bà Tilly Franklin, giám đốc đầu tư của Đại học Cambridge, mô tả tình trạng thay đổi khí hậu, tàn phá hệ sinh thái và gây tổn thất nặng nề cho đa dạng sinh học hiện là mối đe dọa cấp bách, mang đến những mối đe dọa nghiêm trọng cho nhân loại và toàn bộ sự sống trên Trái đất trong tương lai.
Trong thời gian tới, Đại học Cambridge còn muốn đảm bảo các khoản tài trợ nghiên cứu và những khoản khác đều hướng đến mục tiêu trung hòa khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính, nếu muốn được chấp nhận thông qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.